LONGi cung cấp 100MW mô – đun năng lượng cao tại nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên của Tập đoàn điện lực Đại Đường (China Datang)

10:09 | 01/04/2020

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - LONGi và Công ty Điện lực Datang Huayin đã có sự hợp tác đầu tiên trong việc lắt đặt 100MW các mô – đun PERC đơn cực Hi – MO 4m cho nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên của Trung Quốc tại tỉnh Hồ Nam. Sử dụng mô-đun Hi-MO4m của LONGi có thể giúp cắt giảm chi phí BOS của hệ thống nổi, tạo ra giá trị cho chủ dự án.
longi cung cap 100mw mo dun nang luong cao tai nha may nang luong mat troi noi dau tien cua tap doan dien luc dai duong china datang

LONGi, công ty công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu Trung Quốc có trụ sở tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây, thông báo rằng công ty đã cung cấp 100MW các mô-đun PERC đơn cực Hi-MO4m cho nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên của Trung Quốc tại tỉnh Hồ Nam. Đây là bước triển khai chiến lược phát triển năng lượng mới của Tập đoàn điện lực Đại Đường, nhà máy năng lượng mặt trời nổi là một phần của dự án “Bổ sung năng lượng mặt trời” công suất 100MW củaCông ty Điện lực Datang Huayin - công ty con của Tập đoàn Đại Đường.

Nằm trong khu hồ thuộc Thường Đức, Tứ Hồ Sơn, Ích Dương, dự án là nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên ở tỉnh Hồ Nam kết hợp bảo vệ sinh thái, môi trường với sản xuất điện. Nhà máy có ý nghĩa rất lớn trong việc hiện thực hóa mục tiêu của Tập đoàn Đại Đường là "xây dựng một doanh nghiệp năng lượng tầm cỡ thế giới", thực hiện chính sách khôi phục hệ sinh thái cho hồ Động Đình.

Với tổng công suất lắp đặt đạt 100MW, nhà máy nổi được xây dựng kết hợp các mảng phát điện PV, hệ thống phân phối điện 35Kv và các khu ổn định, trạm tăng áp 110Kv và trung tâm quản lý vận hành. Đây là sự hợp tác đầu tiên giữa LONGi và Công ty Điện lực Datang Huayin.

Nhà máy đã áp dụng các mô-đun PERC đơn nhân Hi-MO4m từ LONGi và một hệ thống nổi từ Sungrow Power, một doanh nghiệp công nghệ cao quan trọng tập trung vào R&D cho năng lượng mới ở Trung Quốc và là một trong những đối tác công nghệ của LONGi. Nhìn chung, chi phí BOS của nhà máy năng lượng mặt trời nổi cao hơn đáng kể so với nhà máy lắp trên mặt đất, nhưng mô-đun Hi-MO4m của LONGi có thể giúp cắt giảm chi phí BOS của hệ thống nổi, tạo ra giá trị cho chủ dự án.

Datang Huayin đánh giá rất cao khả năng của LONGi, cả về việc hoàn thành công việc theo tiến độ đã thỏa thuận và kiểm soát chất lượng mô-đun.

Theo ước tính của Tập Đoàn Datang, mỗi năm dự án có thể giúp tiết kiệm tới 40.000 tấn than, giảm 721 tấn sulfur dioxide, 1.083 tấn nitơ oxit và 100.000 tấn khí CO2, cũng như tiết kiệm được 540.000 tấn nước, từ đó mang lại “giá trị từ mặt trời” cho địa phương. Dự án cũng tạo điều kiện “thu hoạch” 5 sản phẩm là thuỷ sản, điện năng, du lịch, bảo vệ môi trường và thuế, đóng góp đáng kể vào kinh tế và môi trường địa phương.

P.V