Lòng biết ơn giải thoát bạn khỏi sự ham muốn

01:02 | 19/01/2020

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bạn biết không, đôi khi sự ham muốn bị biến chất thành lòng tham sẽ có thể khiến bạn dễ bị tổn thương. Nếu sự ham muốn được thỏa mãn đầy đủ nó sẽ tạo ra niềm vui chóng vánh thoáng qua, nhưng khi không được thỏa mãn nó sẽ chồng chất sự thất vọng trong tâm hồn và khiến bạn trở nên dễ buồn bã, cáu gắt.
long biet on giai thoat ban khoi su ham muon

Khi một ham muốn được thỏa mãn, nó sẽ không biến mất mà được thay thế bởi một ham muốn khác. Tuy nhiên bạn có thể dập tắt ngọn lửa của ham muốn bằng sự mãn nguyện. Chính sự mãn nguyện được thúc đẩy bằng bằng lòng biết ơn sẽ kiểm soát những ham muốn và mở đường để bạn có thể cảm nhận hạnh phúc.

Bằng việc cảm thấy hài lòng bạn đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đến với cuộc sống. Bởi sau một giấc ngủ dài nạp lại năng lượng, ta lại được thức dậy trong mùi thơm mời gọi của thức ăn sáng mẹ nấu, hé mắt ra nhìn thấy màu nắng vàng ươm len mình qua song cửa sổ, lắng tai nghe âm thanh thành phố chuyển mình thay màu áo sáng, chuẩn bị cho một ngày tất bật ôm bao xe cộ ngược xuôi cùng những con người thành thị hối hả sống vào lòng. Chúng ta đã may mắn lắm khi thức dậy và biết mình vẫn còn đủ đầy những giác quan. Dù rằng có thể khi lên, bạn vẫn không bằng ai, nhưng nhìn xuống bạn đã hơn rất nhiều người.

Mỗi kinh nghiệm mà bạn trải qua đều có giá trị. Thành công mang đến cho bạn niềm vui, trong khi thất bại giúp bạn học hỏi và ngày một tiến bộ. Như một tiếng chuông ngân nhẹ, biết ơn sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn. Biết ơn một điều đó không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều tốt đẹp. Nó có nghĩa là bạn đang có đủ phước lành để cảm thấy thõa mãn trong thời điểm này và hướng bạn tìm ra những phước lành tiềm ẩn.

Khi bạn có thể hài lòng và cảm thấy vui vẻ về những thứ bạn đang có, biến từ chối thành chấp nhận, biến lộn xộn thành ngăn nắp, mọi sự rối rắm trở nên rõ ràng, biến bữa ăn thành buổi tiệc, biến một ngôi nhà thành một tổ ấm và một người xa lạ thành một người bạn nghĩa là bạn đang tận hưởng một cuộc sống viên mãn. Lòng biết ơn khiến cho quá khứ của chúng ta trở nên có ý nghĩa, mang lại bình yên cho hiện tại và tạo ra một tầm nhìn cho ngày mai.

Có hai con đường có thể dẫn đến sự mãn nguyện. Đường đầu tiên là bắt đầu tìm kiếm và đạt được những điều bạn mong cầu. Khoảng khắc nguyện vọng được hồi đáp sẽ mang lại sự thỏa mãn tạm thời, nhưng nó phụ thuộc vào nhiều vào nhiều tác nhân khách quan, bạn sẽ dễ bị tổn thương khi việc bạn kì vọng bỗng chốc thay đổi hoặc biến mất. Đường thứ hai là Hài lòng những gì bạn có và yêu thương tất cả mọi người hiện diện trong cuộc sống của bạn. Do đường này phụ thuộc phần lớn vào ý chí và cảm xúc của cá nhân nên khi có được nó sự mãn nguyện sẽ bền vững và tồn tại lâu hơn. Nên có thể nói chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc chính là sự thỏa mãn nội tại và có được những người bạn yêu quý xung quanh.

Những người luôn tập trung suy nghĩ tới những ham muốn chưa được thỏa mãn và chứa đầy những nỗi sợ hãi chưa được giải quyết sẽ cần sự giúp đỡ để có thể đạt được hạnh phúc trong khi lòng biết ơn và trân trọng đối với những gì chúng ta có sẽ giúp giúp tâm trí ta luôn ở trạng thái thư giãn và yên bình.

Thái độ biết ơn thường xuyên và tích cực có thể khiến cho bạn trở nên yêu đời hơn, từ đó bạn sẽ cảm nhận được mình là người hạnh phúc và lan truyền năng lượng vui vẻ đến những người xung quanh. Cảm giác hạnh phúc phụ thuộc vào những trải nghiệm giây phút hiện tại của bạn. Những khoảnh khắc mà bạn đong đầy lòng biết ơn sẽ trở nên vui tươi và dễ chịu hơn. Cách đơn giản nhất để tăng gấp đôi cảm nhận hạnh phúc của bạn chính là luôn tỏ ra trân trọng những gì bạn có.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.