Loạn thần vì dùng thuốc… không biết loại gì

07:45 | 12/07/2018

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ, một nam bệnh nhân 36 tuổi ở Tuyên Quang, sau khi đi ăn cùng với bạn và dùng một loại thuốc không rõ thuốc gì đã bị loạn thần.  

Bác sĩ Lương Minh Tuấn, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, bồn chồn, bứt rứt, khó chịu toàn thân, thỉnh thoảng xuất hiện đau tức vùng quanh rốn, nhịp tim không đều.

loan than vi dung thuoc khong biet loai gi
Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

Người nhà bệnh nhân cho hay, sau khi đi chơi ở Lào Cai về, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng trên đồng thời không muốn ăn uống. Bởi vậy gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ khám và điều trị. Còn trong quá trình trình bày với bác sĩ, bệnh nhân kể bạn anh đã cho sử dụng một loại thuốc nhưng không không biết thuốc gì sau khi ăn uống xong, về thì bị như vậy.

Để tìm ra nguyên nhân đã gây nên tình trạng cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm và kết quả là bệnh nhân dương tính với MDMA, một thành phần có trong thuốc lắc. Đây chính là nguyên nhân đã khiến bệnh nhân loạn thần.

Bác sĩ Lương Minh Tuấn khuyến cáo, mọi người khi đi du lịch không nên tiếp xúc với người lạ hoặc sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc và tác dụng. Nếu uống thuốc không rõ chủng loại và xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, bồn chồn, lo lắng… cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.