LHQ công bố Ngày Quốc tế Năng lượng Sạch

13:52 | 29/08/2023

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 3 tháng trước khi COP28 diễn ra tại Dubai, Liên hợp quốc (LHQ) đưa ra một nghị quyết lấy ngày 26/1 là ngày Quốc tế Năng lượng Sạch hàng năm.
LHQ công bố Ngày Quốc tế Năng lượng Sạch
Điện mặt trời và gió tại Trung Quốc

Nghị quyết nhấn mạnh sự cần thiết trong việc thống nhất cách tiếp cận toàn cầu về các vấn đề liên quan đến quá trình chuyển đổi năng lượng cũng như từng bước áp dụng năng lượng sạch vào đời sống và sản xuất.

Ngày 25/8, Đại hội đồng LHQ đã thông qua một nghị quyết tuyên bố ngày 26/1 là Ngày Quốc tế Năng lượng Sạch, trùng với ngày kỷ niệm thành lập Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) vào năm 2009.

Quyết định của LHQ cho thấy vai trò dẫn đầu của tổ chức trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu dựa vào các nguồn năng lượng tái tạo. Tổng Giám đốc Francesco La Camera hoan nghênh quyết định của các nước thành viên LHQ.

"Tôi nhiệt liệt hoan nghênh Liên hợp quốc và các nước thành viên, bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Panama với tư cách là những người đồng hỗ trợ cho nghị quyết lần này. Kể từ khi thành lập IRENA, đây là bằng chứng cho thấy quá trình chuyển đổi năng lượng đã chiếm vị trí trung tâm trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, cải thiện phúc lợi của người dân cũng như thực thi các thay đổi cấp bách và có hệ thống để tiếp cận năng lượng tốt hơn", ông La Camera cho biết.

Ngày 26/1 cũng là ngày dành riêng cho các doanh nghiệp sử dụng năng lượng sạch truyền thống và phi truyền thống để thể hiện những đóng góp của họ đối với các hệ thống năng lượng hiện đại: giá cả phải chăng, đáng tin cậy và bền vững hơn.

Mỹ lo ngại sự chi phối của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng năng lượng sạchMỹ lo ngại sự chi phối của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng năng lượng sạch
Mỹ chỉ ra những bất cập trong chuỗi cung ứng năng lượng sạch toàn cầuMỹ chỉ ra những bất cập trong chuỗi cung ứng năng lượng sạch toàn cầu
Các nước vùng Vịnh đặt cược vào Các nước vùng Vịnh đặt cược vào "nhiên liệu của tương lai"

Ý Thiên

AFP