Hà Nội:

Lễ hội hoa đào, quất cảnh Xuân Giáp Thìn 2024

10:44 | 17/01/2024

748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 26/1 đến 1/2, tại Không gian văn hóa sáng tạo phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) sẽ diễn ra “Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024”.
Lễ hội hoa đào, quất cảnh Xuân Giáp Thìn 2024
Làng đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội)

Lễ hội được diễn ra với quy mô 100 gian hàng và 3.000m2 khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá đào, quất cảnh, hoa, cây cảnh và sản phẩm OCOP từ các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và các vùng miền trên cả nước.

Tại chương trình, Ban tổ chức sẽ ưu tiên sản phẩm tham gia lễ hội là sản phẩm OCOP đã được UBND các tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên; các sản phẩm chủ lực, đặc sản vùng miền; sản phẩm tiềm năng OCOP… Khi tham gia đăng ký gian hàng, các chủ thể đến từ các tỉnh, thành phố sẽ được Hà Nội hỗ trợ 50% chi phí gian hàng tiêu chuẩn (mỗi tỉnh, thành phố không quá 2 gian hàng).

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Lễ hội, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức ngày hội livestream Tết Việt, tuyến phố check-in Tết Việt, trải nghiệm Tết Online và nhiều sự kiện truyền thông hấp dẫn bên lề khác...

Bên cạnh đó, lễ hội còn mang đến cho người dân cơ hội trải nghiệm không khí Tết Việt với các hoạt động như gói bánh chưng, giới thiệu nghệ thuật gọt, tỉa, chơi hoa ngày Tết, chợ quê, và các trò chơi dân gian truyền thống… hứa hẹn là điểm đến thú vị, đa dạng cho cộng đồng trong dịp năm mới.

N.H

Đi “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên sàn thương mại điện tửĐi “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên sàn thương mại điện tử
Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thốngHappy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống
Tục dựng cây nêu trong văn hóa Tết cổ truyền của người ViệtTục dựng cây nêu trong văn hóa Tết cổ truyền của người Việt