Hơn 2,4 triệu giáo viên và học sinh ngành giáo dục Thủ đô hưởng ứng Tết trồng cây

12:40 | 28/02/2024

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 28/2, ngành Giáo dục Hà Nội phát động Tết trồng cây với trên 2,4 triệu giáo viên và học sinh toàn ngành hưởng ứng tham gia.

Tham dự lễ phát động có ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP; ông Nguyễn Doãn Toản - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết, trồng cây đầu xuân đã là nét đẹp văn hoá của dân tộc, càng ý nghĩa hơn là vì lợi ích mười năm trồng cây, trăm năm trồng người, thành phố đã có kế hoạch chỉ đạo các quận huyện, thị xã phát động, triển khai hiệu quả Tết trồng cây.

Với tốc độ đô thị hoá nhanh của các quận huyện, thị xã, việc trồng thêm nhiều cây xanh để cân bằng sinh thái là rất cần thiết. "Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về vai trò, giá trị của việc trồng cây bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường"- Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, hoạt động là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, huy động sức mạnh của toàn ngành trong việc trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường, với mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ, ngành GD&ĐT Thủ đô luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các trường, lớp thêm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hơn 100 cây xanh được huyện Mê Linh trao tặng cho các quận huyện và trường học trong lễ phát động
Hơn 100 cây xanh được huyện Mê Linh trao tặng cho các quận huyện và trường học trong lễ phát động

Hiện ngành GD&ĐT Hà Nội có quy mô lớn nhất cả nước với 2.874 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và 124 ngàn giáo viên. "Chỉ cần mỗi học sinh, mỗi giáo viên trồng và chăm sóc một cây xanh thì toàn ngành sẽ đóng góp gần 2,5 triệu cây xanh cho mục tiêu của Thủ tướng"- ông Cương nói.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX, các trường trực thuộc Sở tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn - 2024. Phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Được biết, sau Lễ phát động, huyện Mê Linh sẽ trao tặng cho 30 quận huyện và đại diện các cụm trường THPT của Hà Nội mỗi đơn vị 2 cây hoa ban để lan toả ý nghĩa của hoạt động này.

Minh Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan