Lầu Năm Góc từ chối đề nghị đưa binh sĩ tới biên giới ngăn người nhập cư

09:01 | 04/11/2018

499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên đề nghị Lầu Năm Góc điều binh sĩ tới biên giới phía nam nhằm ngăn người nhập cư với tư cách là một lực lượng hành pháp, Lầu Năm Góc đã từ chối đề nghị này và cho biết chỉ điều binh sĩ tới đây với vai trò hỗ trợ hậu cần.
lau nam goc tu choi de nghi dua binh si toi bien gioi ngan nguoi nhap cu

Hàng nghìn người Trung Mỹ tiến về biên giới Mexico-Mỹ. (Ảnh: EPA)

CNN dẫn hai nguồn thạo tin ngày 3/11 cho biết, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã đề nghị Lầu Năm Góc cung cấp lực lượng dự bị để sẵn sàng bảo vệ các nhân viên của Cơ quan bảo vệ biên giới và hải quan Mỹ tại biên giới nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư từ Trung Mỹ.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã từ chối đề nghị này hôm 26/10 mặc dù cho biết sẵn sàng hỗ trợ hậu cần, nhân viên y tế và nhân viên kỹ thuật cho Bộ An ninh Nội địa.

Giới chức quốc phòng Mỹ nhiều lần nhấn mạnh rằng binh sĩ ở biên giới chỉ để hỗ trợ hậu cần mà không có bất cứ hành động nào với người nhập cư.

Dòng người nhập cư từ Trung Mỹ tiến về biên giới Mexico nhằm vào Mỹ đang gây quan ngại cho chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hồi đầu tuần này, người đứng đầu Nhà Trắng cảnh báo có thể triển khai 15.000 binh sĩ tới đây để ngăn dòng người nhập cư.

Theo Dân trí

lau nam goc tu choi de nghi dua binh si toi bien gioi ngan nguoi nhap cu Ông Trump cảnh báo đưa 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn người nhập cư
lau nam goc tu choi de nghi dua binh si toi bien gioi ngan nguoi nhap cu Châu Âu đạt thỏa thuận về người nhập cư

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc