Lan Phương gây tranh cãi khi so sánh đóng phim hai miền Nam - Bắc

15:49 | 10/06/2019

1,582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ diễn viên "Nàng dâu order" đã tạo ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội khi chia sẻ quan điểm làm phim của hai miền Nam và Bắc.
lan phuong gay tranh cai khi so sanh dong phim hai mien nam bac
Diễn viên Lan Phương

Trên trang cá nhân, diễn viên Lan Phương bất ngờ chia sẻ một bài viết dài nói về công việc đóng phim của hai miền Nam - Bắc với chủ đề "“Showbiz Nam – Bắc khác nhau như thế nào?". Mở đầu bài viết Lan Phương chia sẻ: "Nhiều khán giả ngạc nhiên khi Phương chuyển ra Hà Nội sống và đóng phim lại nhận được kết quả tốt hơn nhiều so với hồi trước. Lại cũng có người ngạc nhiên là sao Phương ra Hà Nội, không có scandal, thị phi gì nhưng vẫn đuọc khán giả quan tâm. Và tất nhiên ai cũng muốn biết rõ hơn sự khác biệt giữa 2 môi trường phim ảnh Nam và Bắc. Phương chia sẻ những khác biệt căn bản mà Phương tự cảm nhận thấy."

Nói về công việc đóng phim, Lan Phương cho biết ở miền Nam lúc nào nghệ sĩ "cũng phải chạy như điên", còn ở miền Bắc “bình thản ở nhà chơi với con”.

“Miền Nam: Tiền quay phim kiếm rất nhanh (vì tiến độ quay nhanh) nhưng có lúc phát hoảng vì thiếu show. Miền Bắc: Tiền quay phim kiếm rất chậm (vì tiến độ quay chậm) nhưng sau đó hiệu ứng của bộ phim giúp mình kiếm tiền nhanh”, Lan Phương viết.

Trong bài viết, ngoài vấn đề tiền bạc Lan Phương cũng khẳng định diễn viên đóng phim ở miền Nam phải có chiêu trò thì khán giả mới nhớ tới mình, còn ở miền Bắc ngược lại "Chẳng chiêu trò gì, chỉ có tác phẩm phim ảnh chứng minh."

lan phuong gay tranh cai khi so sanh dong phim hai mien nam bac
Lan Phương đang tham gia bộ phim Nàng dâu oder được cô đóng ngoài miền Bắc

Lan Phương cũng nhấn mạnh về công việc của nghệ sĩ hai miền: "Miền Nam: Cực năng động, nghệ sĩ luôn phải đa năng, làm nhiều vai trò. Còn Miền Bắc: Bình thản mà sống, nghệ sĩ thường giỏi nhất một nghề mình chọn”.

Ngoài ra Lan Phương nêu rõ quan điểm nghệ sĩ ở miền Nam nổi tiếng nhanh nhưng cũng biến mất rất nhanh còn nghệ sĩ ở miền Bắc "chậm rãi, bền bỉ và vững chắc."

Cuối bài viết Lan Phương nói: "Miền Nam cạnh tranh cao khiến ai cũng phải năng động, đổi mới hình ảnh, và khiến mình nổi bật. Trong khi miền Bắc gần như không có bon chen, cạnh tranh, ai cũng bình thản làm tốt việc ngươi nấy, tức cạnh tranh thầm lặng".

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, rất nhiều khán giả đã quan tâm và bình luận. Một nhận xét cho biết câu chuyện của Lan Phương viết ra mang đầy tính phân biệt vùng miền: "Một chiếc status đầy mùi phân biệt. Chị có thấy là chị ra Bắc xong đóng Nàng Dâu Order bị chê tơi tả không? Diễn vừa đơ, nhạt mà còn nhìn như mẹ nam chính”. Đáp trả lại, Lan Phương cho biết: “Cảm ơn em đã góp ý, nếu em cho chị là phân biệt thì em cần đoc lại vài lần, em không thích chị nhưng rất tiếc lại có nhiều người khác thích vai chị đóng em ạ”.

Tuy nhiên nhận định của Lan Phương cũng nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả: "Đúng là mỗi trường làm việc của 2 miền Nam - Bắc là khác nhau. Điều quan trọng nhất là chị đã cố gắng, nỗ lực hết mình vì công việc rồi, em ghi nhận điều đó." Hay "Chuẩn luôn ý chị ơi, phim Miền Bắc khiến khán giả xem phim rất thấu và đặc biệt hơn nó gần giống với cuộc sống của mỗi con người nên mỗi bộ phim miền Bắc ra đều rất sâu sắc và để lại trong lòng khán giả rất nhiều ấn tượng về bộ phim cũng như diễn viên trong bộ phim đó".

Hiện bài viết của Lan Phương vẫn đang được dư luận quan tâm và tạo ra hai luồng ý kiến tranh cãi giữa việc đúng sai và phân biệt vùng miền.

lan phuong gay tranh cai khi so sanh dong phim hai mien nam bac
Lan Phương đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng gia đình nhỏ

Lan Phương trước khi ra ngoài Bắc hoạt động nghệ thuật thì cô có một thời gian dài đóng phim và làm việc tại miền Nam. Vừa qua, tên tuổi của Lan Phương cũng tạo được nhiều tiếng vang khi diễn xuất thành công trong các bộ phim: Cả một đời ân oán, Nàng dâu order... Bộ phim Cả một đời ân oán cũng giúp Lan Phương đoạt giải VTV Awards 2018.

Lan Phương sinh năm 1983, trong suốt quá trình tham gia nghệ thuật cô ít khi dính tới scandal hay điều tiếng ở showbiz. Lan Phương kết hôn cùng chồng Tây hiện cả hai đã có một con nhỏ và đang sống hạnh phúc ngoài Hà Nội.

Minh Anh

lan phuong gay tranh cai khi so sanh dong phim hai mien nam bacCon gái 4 tháng tuổi đáng yêu của diễn viên Lan Phương
lan phuong gay tranh cai khi so sanh dong phim hai mien nam bacDiễn viên Lan Phương: Mỗi lần nhập vai như "lên đồng"
lan phuong gay tranh cai khi so sanh dong phim hai mien nam bacLan Phương trở thành Đại sứ đặc biệt của ‘Hành trình đỏ’

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.