Làn da "trẻ mãi không già" với 7 dưỡng chất tự nhiên

13:58 | 11/05/2014

1,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một số sản phẩm tự nhiên dưới đây sẽ giúp làn da của bạn mềm mượt và cân bằng hơn.

>> Những lưu ý dưỡng da ngày nắng

>> 9 bí quyết không ngờ trẻ hóa làn da 

Sáp ong

Chúng ta đã từng nghĩ rằng sáp ong chỉ có công hiệu trong việc tẩy lông. Tuy nhiên, chúng lại có những công dụng khác khiến bạn phải ngạc nhiên. 

Ví dụ, sáp ong được biết đến như có thể duy trì độ ẩm rất quan trọng cho làn da. Hoạt chất tự nhiên này sẽ tạo ra một chất bảo vệ vô hình trên da chúng ta. Trước khi bôi sáp ong, chúng ta nên mát xa mặt với một chút dầu, cách này sẽ giúp đạt được kết quả tốt nhất.

Mật ong

Mật ong là thành phần tự nhiên đặc biệt có chứa trong đó nhiều loại vitamin và khoáng chất đa dạng giúp nâng cao sức khoẻ và sắc đẹp. Với đặc tính chống khuẩn, mật ong được sử dụng rộng rãi như là một biện pháp trong việc chăm sóc da.

Đây là nguyên liệu cơ bản cho nhiều loại mặt nạ bạn có thể tự làm ở nhà. Mật ong đã được chứng minh rất an toàn cho làn da và nó có thể chữa một số những khiếm khuyết về da như mụn nhọt, mụn trứng cá, vết bỏng và sẹo.

Đối với hầu hết chúng ta, bơ là một hỗn hợp bao gồm chất béo và mỡ. Bạn đã từng bao giờ nghĩ đến việc dưỡng ẩm da với thành phần này chưa? Hầu hết các loại bơ thực vật được làm từ các loại hạt và hạnh nhân. Những người có làn da khô và ngứa nên sử dụng bơ cacao để điều trị những vấn đề đó.

Các bác sĩ đã nói rằng bơ hạt mỡ (shea butter) là cách chữa trị tuyệt vời làn da khô và bị sẹo. Hơn nữa, đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da bị lão hoá nữa đấy.

Các loại dầu

Khi sử dụng một cách thường xuyên, dầu sẽ cung cấp các chất làm sáng da. Có rất nhiều loại dầu đa dạng thường được dùng trong mỹ phẩm, nhưng dầu oliu và dầu dừa được yêu thích hơn cả. Ngoài ra, bạn sẽ khám phá ra được các tác dụng có lợi của của dầu hướng dương, hạnh nhân, mầm lúa mì và dầu hạt nho.

Nhẹ hơn so với bơ, dầu có thể dễ dàng hấp thụ vào da. Nói chung, các loại dầu đều rất hữu ích với những vấn đề về da khác nhau như mụn nước hay phát ban. Thêm nữa, các loại dầu thực vật là cách tốt nhất để nuôi dưỡng làn da của chúng ta.

Nước

Đừng quên rằng uống nước là điều thiết yếu quan trọng để cung cấp độ ẩm cho làn da. Nếu chúng ta cung cấp đủ nước, cơ thể chúng ta sẽ trao đổi chất tốt hơn. Nước là một phần không thể thiếu đối với sức khoẻ và sắc đẹp, chính vì thế chúng ta thường xuyên phải kiểm soát lượng nước đưa vào cơ thể.

Những nghiên cứu được tiến hành đã chỉ ra rằng đấy là cách hiệu quả nhất để loại bỏ các tạp chất và thanh lọc cơ thể. Trung bình, một người trưởng thành cần uống 8 cốc nước mỗi ngày. Công thức tự nhiên này cho làn da đủ độ ẩm cũng như khoẻ mạnh hơn.

Thư giãn

Hãy nghỉ ngơi một chút và hít thở sâu. Tất cả bạn cần là thư giãn và giảm stress có thể làm hại cho sức khoẻ cũng như làn da. Tránh những tình huống căng thẳng và giận dữ quá mức bởi chúng có thể là nguyên nhân khiến da bị kích thích, nổi mẩn đỏ. Dù có bận rộn, bạn cũng nên dành chút thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng thế giới nội tâm bên trong. Bạn sẽ thấy bài luyện tập này có có thể làm tươi mới, sảng khoái tâm trí cũng như làn da của bạn.

Làn da chính là sự phản ánh rõ ràng nhất sức khoẻ và tuổi tác của chúng ta. Đừng chần chừ và hãy bắt đầu chăm sóc da của bạn ngay từ bây giờ.

Anh Anh (th)