Lại thêm một ca bỏng nát tay vì nổ bình gas mini

15:45 | 30/01/2019

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bình gas mini phát nổ khi đang nấu ăn khiến chàng trai 18 tuổi ở Nghệ An bị bỏng nát hở cả xương bàn tay.  
lai them mot ca bong nat tay vi no binh ga miniHà Nội: Hai người bị bỏng nặng sau tiếng nổ lớn trước quán cà phê
lai them mot ca bong nat tay vi no binh ga miniNgười phụ nữ bán dạo tử vong do nổ bình gas
lai them mot ca bong nat tay vi no binh ga miniCháy 5 bình gas trong quán ăn đông khách

Mới đây, Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận một bệnh nhân (ở Nghệ An), bị bỏng tay, mặt, chân, gãy trật hở xương bàn tay do nổ bình ga mini. Trước khi chuyển sang Viện Bỏng Quốc gia, bệnh nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức xử lý tổn thương

BS Vũ Mạnh Toàn, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, nam bệnh nhân được đưa tới viện hôm 27/1, trong tình trạng bỏng độ I, độ II ở mặt, bỏng tay, chân 2 bên; gãy trật hở xương bàn tay.

lai them mot ca bong nat tay vi no binh ga mini
Nổ bình gas mini

Bệnh nhân đã được cắt lọc vết thương, cố định khớp trật hở bàn tay. Sau khi điều trị tay ổn định, ngày 29/1, bệnh nhân đã được chuyển sang viện bỏng tiếp tục điều trị.

Người nhà bệnh nhân cho biết tai nạn xảy ra khi nam thanh niên đang dùng bình gas mini nấu ăn thì bình gas phát nổ.

BS Toàn khuyến cáo, đây là 1 trong nhiều trường hợp người dân sử dụng bình gas mini phát nổ gây chấn thương nhập viện thời gian gần đây. Do vậy mọi người cần cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, dùng loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi bị thương, đến ngay đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời.

Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị ở bệnh viện về, tự ý mua thuốc nam, lá, về đắp lên vết thương, dẫn đến nhiễm trùng. Để tránh rủi ro nhiễm trùng vết thương, người dân không nên tự ý đắp lá vào vết thương, cần đến kiểm tra và khám định kỳ tại các cơ sở y tế.

Nguyễn Hưng