Kỷ niệm và giao lưu văn hóa Việt Nam - Palestine

17:40 | 10/12/2013

1,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ kỷ niệm và giao lưu văn hóa nghệ thuật Nhân ngày Quốc tế Đoàn kết với nhân dân Palestine và kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Palestine vừa diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới với nhân dân Palestine, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam – Palestine TP Hà Nội và Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama nhắc lại, ngày 19/11/1988 là ngày Palestine và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, nhưng thực tế mối quan hệ giữa hai nước đã có từ trước đó. Các liên hệ về chính trị giữa hai nước đã được kết nối từ rất lâu trước khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao đầy đủ và vững mạnh từ thập niên 60 của thế kỷ trước.

Những chuyến thăm của cố Chủ tịch Yasser Arafat và các thành viên khác của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) tới Việt Nam trước và sau khi Việt Nam giành độc lập, cùng với việc mở văn phòng Đại diện của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) tại Hà Nội năm 1976, chính là thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và sự ủng hộ của Palestine dành cho dân tộc Việt Nam anh em. Các nhà lãnh đạo của hai nước đã tạo dựng nên một mối liên hệ gắn bó chặt chẽ trong suốt các đấu tranh của hai dân tộc. Chuyến thăm của Tổng thống Mahmoud Abbas tới Việt Nam năm 2010 đã mở ra một chương trình mới vô cùng quan trọng trong tiến trình phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước chúng ta.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama cảm ơn các quan khách

Ông Nguyễn Công Khai, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Palestine TP Hà Nội khẳng định sự đoàn kết trước sau như một của Việt Nam với nhân dân Palestine độc lập. Việt Nam rất vui mừng trước những thắng lợi ngoại giao mà Palestine đã giành được trong thời gian gần đây, đặc biệt là Palestine đã được Liên Hiệp Quốc công nhận quy chế Nhà nước quan sát viên phi thành viên của tổ chức này. Việt Nam sẽ mãi mãi là người bạn thân thiết của nhân dân Palestine, luôn mong muốn phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Nhà nước Palestine trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, nông nghiệp, y tế và giáo dục, văn hóa…

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Palestine TP Hà Nội Nguyễn Công Khai phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, bạn Nguyễn Hồng Sơn – sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đại diện cho thanh niên Thủ đô và toàn thể sinh viên đang học tiếng Ả rập tại Hà Nội mong muốn có thể giới thiệu sâu rộng nền văn hóa các nước Ả rập, đặc biệt là nền văn hóa Palestine tới nhiều thế hệ trẻ Việt Nam hơn nữa. Đại diện cho thanh niên Thủ đô khẳng định thanh niên Việt Nam luôn bên cạnh ủng hộ sự nghiệp đấu tranh của nhân dân Palestine.

Tiết mục giao lưu văn nghệ giữa Việt Nam và Palestine

Ngọc Linh

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...