Khủng hoảng Ukraine: EU muốn tăng nguồn cung cấp LNG của Nigeria

19:22 | 19/02/2022

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên minh châu Âu đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên, nhưng trên hết là giảm nhập khẩu khí đốt của Nga, vốn đã trở nên quá đắt đỏ.
Khủng hoảng Ukraine: EU muốn tăng nguồn cung cấp LNG của Nigeria
Margrethe Vestager, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Yemi Osinbajo, Phó Tổng thống Nigeria

Margrethe Vestager, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Yemi Osinbajo, Phó Tổng thống Nigeria, đã thảo luận tại Abuja về triển vọng tăng nguồn cung LNG của Nigeria cho châu Âu. Thông tin trên do Văn phòng Báo chí của Phó Tổng thống Cộng hòa Liên bang Nigeria cho biết.

Theo nguồn tin, việc xem xét tất cả các phương án để tăng nguồn cung LNG của Nigeria cho thị trường châu Âu đã được thống nhất. Hai bên sẽ sớm có một cuộc họp kỹ thuật cho mục đích này.

Động thái của EU được đưa ra trong bối cảnh giá khí đốt của Nga đang tăng lên, chiếm hơn 30% tổng nguồn cung của EU. Mối quan tâm của EU đối với LNG của Nigeria diễn ra hai năm trước khi nước này khởi động nhà máy hóa lỏng khí tự nhiên mới, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng từ 22,5 triệu tấn mỗi năm lên 30 triệu tấn mỗi năm.

Ngoài ra, Margrethe Vestager đã công bố chương trình đầu tư trị giá 930 triệu USD nhằm góp phần vào việc số hóa nền kinh tế Nigeria, nền kinh tế lớn nhất lục địa châu Phi. Các khía cạnh hợp tác khác như thương mại song phương và đầu tư vào các dự án phát triển đã được thảo luận và cần được làm rõ trong các cuộc họp ở tương lai, ngày tháng chưa được đề cập đến.

CEO BP: Khủng hoảng Ukraine CEO BP: Khủng hoảng Ukraine "không ảnh hưởng" đến hoạt động của BP tại Nga
Dân Odessa đòi thống đốc Saakashvivi từ chứcDân Odessa đòi thống đốc Saakashvivi từ chức
Ukraine: Trò hề chính trị và thảm kịch người dânUkraine: Trò hề chính trị và thảm kịch người dân

Nh.Thạch

AFP