Khối C: Nhiều thí sinh chán nản vì đề Sử dài

18:49 | 09/07/2012

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc buổi thi chiều nay, nhiều thí sinh thi khối C tỏ ra tiếc nuối vì đề Sử dài nên không thể làm hết.

Nhiều sĩ tử lo lắng với bài làm lịch sử vì… không trúng tủ, trong khi ấy, nhiều thí sinh tỏ ra tiếc nuối khi đã bỏ hoàn toàn câu lịch sử thế giới về chính sách đối ngoại của Nhật hoặc vị thế trên trường quốc tế của Ấn Độ.

Phần lớn các thí sinh còn nhận định, đề Sử năm nay khá dài, bao quát toàn bộ chương trình học nên thí sinh khó được điểm cao.

Thí sinh Nguyễn Hồng Nhung, dự thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: “Em thấy mình làm không tốt lắm, chắc chỉ được 5 – 6 điểm. Em cũng ôn tập khá kỹ nhưng lại… lệch tủ mất”.

Đề thi môn Lịch sử khối C 2012

Thí sinh Trần Thị Tuyết (THPT Vĩnh Phúc) cũng tỏ vẻ không mấy hứng khởi với bài thi của mình: “Em làm cũng tầm khoảng được 5 điểm, vì mỗi câu em làm được một ít và không có câu nào em hoàn thành cả. Đề năm nay em nghĩ cũng không quá khó, nhưng nó dài quá. Em thấy khó nhất là câu 2, nói về lịch sử Việt Nam từ năm 1919 – 2000 đã trải qua những thời kỳ nào thì thực sự khó và dài”.

Bạn Nguyễn Văn Tuấn, dự thi ĐH Văn hóa cũng tỏ ra khá lo lắng về bài thi, bạn cho biết: “Đề thi dài quá, nếu làm được thì cũng phải làm đến phút cuối cùng thì mới xong được. Em cũng làm được kha khá, nhưng vì nhiều dữ kiện phải viết nên đến lúc hết giờ em cũng phải nộp bài, không có thời gian kiểm tra lại bài làm của mình. Không biết có sai sót hay viết thiếu gì không”.

Nhiều thí sinh tỏ ra không hào hứng vì đề Sử dài

Trong khi đó, có không ít thí sinh tỏ ra khá hài lòng với bài thi của mình, bạn Nguyễn Thị Khánh hồ hởi: “Em làm khá tốt, đề năm nay em đánh giá khá dễ, và em cảm thấy vui, mai là môn Địa thì chắc là nhẹ nhàng hơn so với môn Sử. Em học rất kỹ phần sau năm 1975 nhưng không ngờ lại ra đúng phần đó, và em làm được bài”.

Thí sinh Phạm Thanh Lan, dự thi ĐH Luật cũng hào hứng cho biết: “Đề Sử có 4 câu. Trong đó, câu số 4 lại có hai câu nhỏ. Với 180 phút thời gian làm bài thi thì em có đủ thời gian để hoàn tất bài làm. Đề thi yêu cầu thí sinh trình bày kiến thức lý thuyết và cả kỹ năng phân tích, tổng hợp để tìm hướng giải quyết. Với em thì so với mức đề thi đại học thì đề thi môn Sử năm nay khá dễ thở”.

Ngày mai, các thí sinh dự thi khối C sẽ làm bài thi môn Địa lý.

Vương Tâm