Khi nào cơ thể con người bắt đầu lão hóa?

17:45 | 26/12/2019

1,340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Con người bắt đầu già đi ngay sau khi được thụ thai. Một nhóm các nhà khoa học Nga và Mỹ giải thích quá trình lão hóa là sự tích tụ của các chấn thương khác nhau trong cơ thể.
khi nao co the con nguoi bat dau lao hoa

Thời điểm bắt đầu quá trình lão hóa của cơ thể người đã được nghiên cứu bởi các nhà khoa học tại Đại học quốc gia Moscow phối hợp với các đồng nghiệp Mỹ của họ tại Đại học Harvard. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Cell Shares.

Lão hóa bắt đầu tại hoặc ngay sau khi con người được hình thành trong trứng, các nhà nghiên cứu nói. Tiến sĩ Vadime Gladychev thuộc Đại học Quốc gia Moscow cho biết, các nhà khoa học bắt đầu từ thực tế rằng lão hóa là sự tích tụ của các chấn thương khác nhau trong cơ thể. Điều này làm các tế bào, mô, cơ quan và hệ thống trở nên không còn phù hợp. Đây là những gì thực sự xảy ra ngay sau khi việc thụ thai diễn ra, ông Gladychev khẳng định.

Theo các nhà nghiên cứu, nguy cơ tử vong gia tăng ở trẻ không liên quan đến quá trình lão hóa mà là do gen.

khi nao co the con nguoi bat dau lao hoaLão hóa da sớm - Hậu quả từ việc chăm sóc không đúng cách
khi nao co the con nguoi bat dau lao hoaTop thực phẩm tự nhiên chứa nhiều collagen nhất
khi nao co the con nguoi bat dau lao hoaĂn quả gì giúp chống nắng trong mùa hè?

Nh.Thạch

Theo RT

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...