“Khán giả có nuôi nghệ sĩ hay không?”

10:24 | 18/05/2021

607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay giữa cuộc tranh cãi nảy lửa về quan điểm "khán giả nuôi sống nghệ sĩ" trên MXH, Nathan Lee đã có một chia sẻ trên Facebook khiến rất nhiều người đồng tình.

Nathan Lee mở đầu bài chia sẻ bằng một câu hỏi "Khán giả có nuôi nghệ sĩ hay không?". Và anh đã khẳng định rằng “Có” với lý giải rằng: nghệ sĩ đi diễn kiếm tiền, ra sản phẩm, sử dụng thương hiệu cá nhân, sự nổi tiếng để bán hàng, quảng bá cho các thương hiệu (đôi khi là những công ty, mặt hàng không uy tín, có thể gây thiệt hại, tổn thất về kinh tế, sức khoẻ, thời gian và tinh thần cho khách hàng/khán giả)...là những cách gián tiếp hoặc trực tiếp mà người nghệ sĩ được khán giả “nuôi”!

Đồng thời, cựu mẫu nam cũng đặt câu hỏi ngược lại: Nghệ sĩ có "nuôi" khán giả hay không?

Câu trả lời cũng là “Có”, đó là bằng tài năng, sự sáng tạo và xúc cảm nghệ thuật. Theo anh, người nghệ sĩ “nuôi” dưỡng tâm hồn, khơi dậy tình cảm yêu thương, vuốt ve những giây phút yếu đuối mà con người ai cũng phải trải qua, đôi khi không chia sẻ được với đồng loại thì vẫn có thể tìm tới nghệ thuật như xem một bộ phim hay, nghe những ca khúc làm tim loạn nhịp, cười ra nước mắt bởi những điều hài hước... Anh khẳng định, giá trị nghệ thuật đôi khi không đánh đổi được bằng tiền, khi đã là cảm xúc thì vô giá!

“Khán giả có nuôi nghệ sĩ hay không?”
Chia sẻ của Nathan Lee về mối quan hệ giữa nghệ sĩ - khán giả được rất nhiều người đồng tình

Và trước cuộc tranh cãi về quan điểm “khán giả nuôi sống nghệ sĩ” đang nảy lửa trên mạng, Nathan Lee đưa ra quan điểm rằng cả nghệ sĩ và khán giả đều nên xem lại, đừng đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương! Và “phải có qua có lại”.

Nghệ sĩ thì phải tôn trọng khán giả của mình, bởi hào quang là không mãi mãi; hôm nay còn ở trên cao, tuy nhiên ngày mai có thể đã khác.

“Còn khán giả thì phải có trách nhiệm đối với những lời nói và hành động của mình! Khi bạn bỏ những đồng tiền do chính bạn kiếm được để mua một sản phẩm từ người nghệ sĩ, bạn có quyền đòi hỏi ở chất lượng của sản phẩm và “nhà cung cấp”. Đối với những “món ăn tinh thần” mà đa số các thực khách được nhâm nhi miễn phí, đừng đòi hỏi quá cao ở bếp trưởng! Nghệ sĩ thực thụ đều là những trái tim mong manh, dễ vỡ, nhạy cảm hơn người thường! Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ! Các bạn muốn những điều ngọt ngào, đừng bắt người nghệ sĩ phải ngậm đắng nuốt cay bởi những lời chua chát” Nathan Lee viết!

Anh chia sẻ, khi nhắc đến chữ “Nuôi” thì quá nhiều người nghĩ ngay đến chữ Tiền, trong khi đó giá trị cốt lõi, đẹp đẽ và cần được tôn vinh thì không ai nghĩ tới!

Quan điểm của Nathan Lee là cứ yêu thương, tôn trọng nhau là điều nên và phải làm!

N.Q

Nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị chê bai, "quấy rối" ngoại hình
Nghệ sĩ hay giang hồ
Nghệ sĩ và chuyện ứng xử trên mạng xã hội