Khám phá văn hóa Hàn Quốc tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

10:28 | 30/05/2019

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, trong hai ngày 1 - 2/6/2019, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình vui Tết Thiếu nhi với chủ đề “Khám phá văn hóa Hàn Quốc”.    

Chương trình vui Tết Thiếu nhi 2019 là cơ hội để trẻ em và người lớn tìm hiểu, khám phá văn hóa Hàn Quốc thông qua các hoạt động: hộp văn hóa; xem trình diễn nghệ thuật truyền thống xiếc dây (Jultagi), múa trống (Gilnori, Samulnori); tô vẽ tranh và mặc trang phục Hàn Quốc - Việt Nam; trải nghiệm làm diều, quạt, trang trí gương bằng giấy hanji và chơi một số trò chơi dân gian. Qua đó, thấy được những nét tương đồng và khác biệt giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam.

Điểm nhấn của chương trình là xem trình diễn xiếc dây và khám phá hộp văn hóa thông qua các hoạt động trải nghiệm: mặc trang phục, tìm hiểu, tô vẽ trang phục. Hộp văn hóa Hàn Quốc là bảo tàng di động về văn hóa, từ truyền thống đến hiện tại, thông qua những hiện vật thật. Mỗi hộp văn hóa được mở ra, du khách sẽ hiểu thêm về con người xứ sở Kim chi.

kham pha van hoa han quoc tai bao tang dan toc hoc viet nam
Nghệ nhân trình diễn xiếc dây Hàn Quốc

Đặc biệt, các bạn nhỏ có cơ hội xem trình diễn xiếc dây (Jultagi), đây là một loại hình văn hóa dân gian được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2011. Xiếc dây (Jultagi) Hàn Quốc khác với phong cách biểu diễn trên dây của các quốc gia khác ở chỗ: người nghệ sĩ vừa biểu diễn vừa kể những câu chuyện hài hước, dí dỏm trên nền nhạc truyền thống vô cùng đặc sắc và cuốn hút.

Chương trình là kết quả của sự phối hợp giữa Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và sự góp sức của gần 100 tình nguyện viên đến từ Khoa Ngôn ngữ Hàn - Đại học Ngoại ngữ, các trường đại học, cao đẳng, trung học trên địa bàn Hà Nội.

Phú Văn

kham pha van hoa han quoc tai bao tang dan toc hoc viet namNhiều hoạt động đặc sắc tại ngày hội “Thế giới tuổi thơ” 2019
kham pha van hoa han quoc tai bao tang dan toc hoc viet namBảo vệ môi trường cùng “Cuộc phiêu lưu của chú Tễu”
kham pha van hoa han quoc tai bao tang dan toc hoc viet namCông đoàn PVPS tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi
kham pha van hoa han quoc tai bao tang dan toc hoc viet nam“Quà tặng đặc sắc” dành cho trẻ em nhân dịp Tết thiếu nhi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.