Khám phá thác nước cao nhất thế giới

10:50 | 23/06/2020

2,261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thác Angel đổ xuống vách núi Auyantepui cao chót vót trong công viên quốc gia Canaima nằm ở vùng cao nguyên Guiana thuộc bang Bolívar (Venezuela) là thác nước cao nhất thế giới.

Thác Angel trong tiếng Tây Ban Nha là Salto Ángel, tiếng địa phương là Kerepakupai Merú. Chiều cao từ đỉnh thác xuống chân thác là 979m - cao gấp 2,5 lần tòa Empire State nổi tiếng ở Mỹ và gấp 15 lần thác Niagara ở biên giới giữa Mỹ và Canada.

Trang Fact Monster nhấn mạnh đây là thác nước tự nhiên, không ngắt quãng cao nhất, với dòng nước đổ thẳng từ độ cao 807 m, phần còn lại là các ghềnh thác kết hợp.

kham pha thac nuoc cao nhat the gioi

Mặc dù được nhà thám hiểm Ernesto de Santa Cruz tìm thấy trước tiên vào đầu thế kỷ 20 nhưng phải đến năm 1933, khi phi công người Mỹ James Crawford Angel khám phá “kỹ càng” hơn thì nó mới được mọi người chú ý. Năm 1936, ông quay lại và hạ cánh trên đỉnh thác.

Thác nước này đã được đặt tên theo tên ông - "Angel Falls". Điều thú vị là thổ dân ở đây lại đặt tên thác là "Auyan-tepui" hoặc "Aiyan-tepui", nghĩa là "Miệng của Quỷ sứ" khác hẳn với cái ý nghĩa “thiên thần” mỹ miều của tên gốc.

kham pha thac nuoc cao nhat the gioi

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh tháp khiến nhiều người miêu tả như đang được chiêm ngưỡng “vùng đất bị quên lãng”. Không một nơi nào khác trên Trái đất có thể đem đến những cảm giác mới mở và hấp dẫn đến vậy.

kham pha thac nuoc cao nhat the gioi

Thác Angel được liệt kê là một trong những thác nước nguy hiểm trên thế giới. Để đến được đây, du khách phải trải qua chuyến hành trình dài vất vả nhưng nó vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách.

G.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.