Khai mạc không gian văn hóa Việt Nam tại Pháp

11:02 | 09/05/2011

1,039 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ khai mạc không gian văn hóa Việt Nam mang tên “Nét duyên dáng Việt Nam” vừa diễn ra tại Hội chợ triển lãm Tours 2011, thành phố Tours cách thủ đô Paris hơn 220km.

Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm lần này với cương vị là khách mời danh dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thị trưởng thành phố Jean Germain đánh giá không gian của Việt Nam là một không gian “đặc biệt” và là “không gian của tình bằng hữu và mối quan hệ hợp tác mật thiết” giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Ông cho rằng một khối lượng công việc rất lớn đã được thực hiện để khách tham quan có thể thấy những hình ảnh “tuyệt vời về một nước Việt Nam giàu tiềm năng, tràn đầy năng động và quyết tâm sẵn sàng vươn lên trên trường quốc tế.”

Ông cho biết một thỏa thuận hợp tác sẽ được thực hiện trong một vài tuần nữa, cho phép xây dựng mối quan hệ kết nghĩa giữa thành phố Tours – nơi cách đây hơn 90 năm (năm 1920) Bác Hồ đã đến để dự Đại hội Tours và thành phố Nghệ An – quê hương Bác Hồ.

Theo ông, đây sẽ là sự ghi nhận những “đóng góp thầm lặng, bền bỉ” để xây dựng nên mối quan hệ vô cùng đặc biệt và sâu sắc giữa hai nước.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, trước khi rời thành phố Tours kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Pháp, bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đến thăm thành phố và tham dự sự kiện văn hóa tại đây nhân kỷ niệm 100 năm Bác Hồ đặt chân đến Pháp và 121 năm ngày sinh của Bác (19/5).

Bộ trưởng đã cám ơn Thị trưởng và lãnh đạo thành phố đã dành cho Việt Nam lời mời tham dự và sự tiếp đón “nồng hậu.”

Sau lễ khai mạc, khách tham dự đã đi thăm Tòa thị chính thành phố.

Đặc biệt, một chương trình ca múa nhạc với các nhạc cụ dân tộc độc đáo, như đàn bầu, đàn K’longput, sáo… do các nghệ sỹ múa và các nhạc công từ Việt Nam sang biểu diễn với các nhạc phẩm Việt Nam và Pháp đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khách tham quan hội chợ.

Hội chợ triển lãm Tours 2011 trải rộng trên 50.000m2 thu hút sự tham gia của hơn 700 nhà sản xuất và cung cấp hàng hóa chuyên nghiệp trên các lĩnh vực như xây dựng nội ngoại thất, y tế, mỹ phẩm, vui chơi giải trí…

Theo Vietnam+