Kế hoạch năng lượng gió ngoài khơi mới của Mỹ

08:56 | 18/07/2024

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kế hoạch dự định triển khai các tuabin gió nổi ngoài khơi bờ biển miền Trung và miền Bắc bang California tại Mỹ nhằm đạt công suất 25.000 MW vào năm 2045, đủ cung cấp điện cho 25 triệu ngôi nhà.
Kế hoạch năng lượng gió ngoài khơi mới của Mỹ
Ủy ban Năng lượng California của Mỹ đã thông qua một kế hoạch chiến lược toàn diện để định hướng phát triển năng lượng gió ngoài khơi (Ảnh: AP)

Ủy ban Năng lượng California (CEC) của Mỹ đã thông qua một kế hoạch chiến lược toàn diện để định hướng phát triển năng lượng gió ngoài khơi, như một bước tiến tới mục tiêu điện sạch 100% của bang California.

Kế hoạch này phác thảo các phân tích và chiến lược để triển khai các tuabin gió nổi ngoài khơi bờ biển miền Trung và miền Bắc của bang với mục tiêu đạt công suất 25.000 MW vào năm 2045, đủ cung cấp điện cho 25 triệu hộ gia đình.

Chủ tịch CEC David Hochschild cho biết: “Năng lượng gió ngoài khơi có khả năng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch bằng cách cung cấp nguồn điện sạch ổn định và đáng tin cậy, hỗ trợ các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của chúng tôi, tạo việc làm trong ngành sản xuất địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế”.

Dee Dee Myers, cố vấn cấp cao của Thống đốc Gavin Newsom, Giám đốc Văn phòng Phát triển Kinh doanh và Kinh tế của Thống đốc (GO-Biz), cho biết: “Điện gió ngoài khơi sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới cho người dân California, từ sản xuất đến bảo trì và xây dựng chuỗi cung ứng mạnh mẽ để hỗ trợ ngành công nghiệp đang phát triển này”.

Ông Myers tiếp tục: “Cam kết của chúng tôi đối với năng lượng gió ngoài khơi sẽ mang lại sự tăng trưởng bền vững, giảm lượng khí thải carbon và đảm bảo một tương lai sạch hơn, tươi sáng hơn cho tất cả người dân California”.

Lưới điện của California hiện tại được cung cấp bởi gần 35.000 MW tài nguyên tái tạo, nhưng để đáp ứng mục tiêu năm 2045, tiểu bang sẽ cần thêm 148.000 MW, điều này có thể sẽ đòi hỏi phải phát triển không gian đất liền và đại dương trên nhiều khu vực của tiểu bang.

Một nghiên cứu gần đây dự báo ngành này sẽ tạo ra hơn 8.000 việc làm trong thời kỳ phát triển cao điểm.

Kế hoạch này thể hiện cam kết phát triển có trách nhiệm, giảm phát thải khí nhà kính và tác động ô nhiễm đối với khí hậu, cùng với sức khỏe cộng đồng và môi trường, đồng thời giảm thiểu tác động đến các bộ lạc người Mỹ bản địa ở California, người thường xuyên sử dụng biển và động vật hoang dã biển.

CEC và các cơ quan đối tác sẽ thúc đẩy kế hoạch chiến lược bằng cách: Tiếp tục thảo luận và tham vấn với chính quyền bộ lạc, cộng đồng thiệt thòi, nghề đánh cá, ngành công nghiệp, người sử dụng đại dương, các nhóm môi trường cũng như các cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương. Đồng thời, thúc đẩy các khuyến nghị và chiến lược được phát triển trong kế hoạch chiến lược quốc gia.

Na Uy sử dụng thuế CO2 để đầu tư cho năng lượng gió ngoài khơiNa Uy sử dụng thuế CO2 để đầu tư cho năng lượng gió ngoài khơi
Chi phí thực sự của năng lượng gió và mặt trờiChi phí thực sự của năng lượng gió và mặt trời

Nh.Thạch

AFP

  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • cho-vay-xnk
  • vpbank