Kẻ bắn người trong vũ trường 030-X Club là đối tượng trốn nã

10:43 | 11/07/2013

3,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì mâu thuẫn chỗ ngồi, Thái “côn” đã nổ súng bắn người ngay trong vũ trường 030-X Club, TP HCM.

Ngày 10/7, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phùng Anh Thái (tự Thái “côn”, SN 1985, ngụ huyện Ba Vì, Hà Nội) 18 năm tù về tội “giết người”.

Trước khi thực hiện hành vi bắn người, Thái “côn” là tội phạm nguy hiểm đang bị Công an TP Hà Nội truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng. Để khỏi bị bắt, Thái trốn vào TP HCM và tiếp tục gây ra vụ nổ súng trước vũ trường 030-X Club.

Bị cáo Phùng Anh Thái nhận 18 năm tù vì hành vi côn đồ của mình

Vào khoảng 22 giờ ngày 11/2/2012, Phùng Anh Thái cùng bạn là Cao Chu Hải và 9 người khác đến vũ trường 030-X Club (quận 1) để uống rượu. Khoảng 90 phút sau, gia đình của Vương Thị Tường Vy cùng bạn là Phạm Anh Tuấn và một số bạn khác (khoảng 16 người) cũng đến vũ trường, ngồi cạnh bàn Thái “côn” để uống rượu.

Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 12/2/2012, trong lúc cả hai bàn uống rượu và nhảy, đã xảy ra va chạm và cãi vã. Thái qua bàn của Tường Vy nói chuyện thì bị một người trong bàn dùng tay kẹp cổ và đánh Thái. Thấy vậy, hai bên sử dụng chai, ly, chén, đĩa trên bàn ném vào nhau.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, bảo vệ vũ trường đã tiếp cận và can ngăn, sau đó đưa nhóm của Thái ra khỏi vũ trường trước. Lúc này, Tuấn (nhóm của Vy) đi theo Hải (nhóm của Thái) để hỏi về nguyên nhân đánh nhau (hai người vừa mới quen nhau). Trong lúc Hải và Tuấn đang nói chuyện, Thái “côn” rút súng bắn vào cổ của anh Tuấn gây trọng thương. Sau đó, nhóm của Thái lên xe taxi về nhà số 155 Dương Tử Giang, quận 5. Tại đây, Thái kể toàn bộ hành vi bắn người của mình cho các bạn nghe.

Sau khi gây án, Thái “côn” bỏ trốn, gần 6 tháng sau, Thái đã ra đầu thú và khai nhận: khẩu súng Thái sử dụng bắn anh Tuấn là loại súng Colt tự chế có 4 viên đạn chì, Thái mua lại của một người ở Yên Bái. Sau khi gây án, Thái trốn ra Thanh Hóa và ném súng xuống đèo Hải Vân.

Về phần anh Phạm Anh Tuấn, sau khi bị bắn được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sài Gòn, sau chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy để phẫu thuật nối lại thanh quản, thực quản và lấy đầu đạn ra khỏi cổ.

Nguyễn Hiển