Kazakhstan sẽ cung cấp 100.000 tấn dầu cho Đức qua tuyến đường ống Druzba

08:34 | 20/02/2023

1,648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dự kiến, Kazakhstan sẽ cung cấp 100.000 tấn dầu cho Đức vào tháng 3 - thông qua ống dẫn Druzba từ Nga sang Ukraine, sau khi các bên đạt được thỏa thuận về vấn đề này.
Kazakhstan sẽ cung cấp 100.000 tấn dầu cho Đức qua tuyến đường ống Druzba

Dầu thô sẽ được công ty KazMunayGaz (KMG - Kazakhstan) chuyển đến Rosneft Deutschland (Đức), để cung cấp cho nhà máy lọc dầu PCK Schwedt. Rosneft Deutschland đã chịu sự kiểm soát của Chính phủ Đức, kể từ khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine. Hiện công ty mẹ Rosneft vẫn nắm giữ 54,17% cổ phần tại nhà máy lọc dầu này.

Kể từ tháng 1/2023, Đức đã ngừng nhập khẩu dầu của Nga qua tuyến Druzba. Tuy nhiên, quốc gia này hiện đang xem xét sửa đổi Luật An ninh năng lượng để có thể bán nhanh cổ phần của Rosneft tại nhà máy lọc dầu PCK Schwedt mà không cần quốc hữu hóa trước.

Phát ngôn viên của nhà máy lọc dầu chia sẻ: “Chính phủ liên bang đã liên tục hỗ trợ trong việc cung cấp dầu thô cho nhà máy, các cổ đông của PCK cũng có hành động tương tự và vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy”.

Nga sẵn sàng giao dầu từ Kazakhstan sang ĐứcNga sẵn sàng giao dầu từ Kazakhstan sang Đức
Kazakhstan tăng hóa đơn năng lượng đối với các công ty khai thác tiền điện tửKazakhstan tăng hóa đơn năng lượng đối với các công ty khai thác tiền điện tử
Kazakhstan vận chuyển dầu đến Đức thông qua đường ống của NgaKazakhstan vận chuyển dầu đến Đức thông qua đường ống của Nga

Nh.Thạch

AFP