Juan Guaido nói với AFP: "Một số người đã không giữ lời" trong cuộc nổi dậy quân sự bất thành

18:29 | 07/05/2019

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP hôm 6/5, lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido cho biết một số người "đã không giữ lời" khi nói rằng họ sẵn sàng làm theo lời kêu gọi của ông để tiến hành cuộc nổi dậy quân sự chống lại Tổng thống Nicolas Maduro vào thứ Ba tuần trước.
juan guaido noi voi afp mot so nguoi da khong giu loi trong cuoc noi day quan su bat thanh
Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido, ngày 6/5/2019 tại Caracas

"Một số người đã không giữ lời", Juan Guaido nói về lần kêu gọi đảo chính của ông vào ngày 30/4 trước một căn cứ quân sự ở Caracas. "Điều đó không có nghĩa là họ sẽ không làm điều đó", ông nói.

Ông Guaido nói thêm rằng thiếu chút nữa thì cuộc đảo chính thành công.

Kể từ khi ông Juan Guaido tuyên bố là quyền tổng thống Venezuela vào ngày 23/1, và đã được 50 nước công nhận, trong khi quân đội Venezuela vẫn trung thành với Tổng thống Nicolas Maduro.

Về phần mình, ông Maduro tuyên bố rằng "cuộc đảo chính" do Juan Guaido khởi xướng đã thất bại và ông hứa sẽ trừng phạt những "kẻ phản bội" ông.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với AFP, Juan Guaido đã nói về khả năng "hợp tác với nước ngoài để vượt qua cuộc khủng hoảng chưa từng có mà Venezuela đang trải qua", nhưng ông không đề cập trực tiếp đến sự can thiệp của quân đội nước ngoài.

Nh.Thạch (Theo AFP)

juan guaido noi voi afp mot so nguoi da khong giu loi trong cuoc noi day quan su bat thanhVenezuela kêu gọi Mỹ cư xử văn minh
juan guaido noi voi afp mot so nguoi da khong giu loi trong cuoc noi day quan su bat thanhMỹ nói việc bắt giữ Guaido sẽ là "dấu chấm hết" cho Maduro
juan guaido noi voi afp mot so nguoi da khong giu loi trong cuoc noi day quan su bat thanhNếu ông Juan Guaido bị bỏ tù, liệu Mỹ có đưa quân sang giải cứu?
juan guaido noi voi afp mot so nguoi da khong giu loi trong cuoc noi day quan su bat thanhÁt chủ bài trong cuộc tranh giành quyền lực tại Venezuela

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc