IS lấy nội tạng tù binh cấy ghép cho chiến binh

07:20 | 26/12/2015

2,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/12, Reuters  dẫn nguồn từ một tài liệu do chính phủ Mỹ dịch từ tiếng Arập cho biết: Các nhân vật lãnh đạo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ra điều luật sử dụng cơ quan nội tạng của những người bị chúng bắt.
is lay noi tang tu binh cay ghep cho chien binh
Một bà mẹ đau đớn vì có con bị IS bắt

Theo Reuters, tài liệu này do lực lượng đặc biệt của Mỹ bắt được trong cuộc đột kích ở khu vực phía đông của Syria vào tháng 5/2015.

Biện pháp “trừng phạt” bằng cách loại bỏ nội tạng tù binh đã được IS thông qua và chuyển thành điều luật về hình phạt fatwa (quy định pháp lý hoặc quyết định về bất cứ vấn đề xã hội, chính trị, pháp lý nào của đạo Hồi) số 68, ban hành ngày 31/1/2015.

Fatwa này quy định rằng một biện pháp như vậy là chấp nhận được và nhằm cứu mạng sống của người Hồi giáo, dù cho “người hiến tặng nội tặng” có thể mất mạng.

“Mạng sống của những kẻ ngoại đạo không đáng được tôn trọng nên việc cắt tách cơ quan nội của họ có thể được thực hiện mà không bị trừng phạt”, fatwa này ghi rõ.

Mặc dù IS đã ban hành điều luật này nhưng cho đến nay vẫn chưa có trường hợp “bóc tách cơ quan nội tạng” nào được ghi nhận chính thức hay được các chiến binh IS tung lên mạng internet.

Tuy vậy, việc ban hành một điều luật vô nhân đạo như thế cũng đủ chứng minh rằng các thủ lĩnh cao cấp của IS đã cho phép các chiến binh của mình thực hiện bất kỳ hành động vô nhân tính nào.

Reuters cũng cho biết, các nhà lãnh đạo Iraq trước đây từng tố cáo các chiến binh IS về việc bóc tách cơ quan nội tạng của những người bị chúng bắt để buôn lậu thu lợi nhuận.

Thiện Tâm

(Theo AFP. AP, Reuters)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc