IPhone 13 có thể kết nối vệ tinh

14:31 | 30/08/2021

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ các nhà phân tích, phần cứng của iPhone 13 sẽ được nâng cấp, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn ở những khu vực không được phủ sóng di động.

Theo ghi chú từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 13 của Apple sẽ có tính năng kết nối liên lạc vệ tinh cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn văn bản ở những khu vực không phủ sóng di động.

Thiết bị mới của Apple sắp tới sẽ được trang bị phần cứng cho phép điện thoại có thể kết nối với các vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp, cho phép điện thoại duy trì kết nối ở những khu vực thiếu vùng phủ sóng 4G hoặc 5G. IPhone 13 dự kiến ​​sẽ sử dụng chip băng tần cơ sở Qualcomm X60, được cho là hỗ trợ truyền thông qua vệ tinh.

IPhone 13 có thể kết nối vệ tinh
IPhone 13 có thể kết nối vệ tinh

Tính năng như vậy sẽ làm cho iPhone trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng sinh sống ở trong hoặc gần các khu vực mà dịch vụ di động không phục vụ tốt, cũng như những khách du lịch mạo hiểm đến các khu vực không có vùng phủ sóng.

Trước đó, dự án SpaceX của Elon Musk đã thu hút được nhiều sự chú ý với việc phóng vệ tinh Starlink dự kiến ​​cung cấp dịch vụ băng thông rộng để tiếp cận mọi nơi trên thế giới.

Nhà cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh LEO là Globalstar là công ty được cho có nhiều khả năng hợp tác nhất với Apple về công nghệ và phạm vi dịch vụ. Globalstar đã vận hành hàng chục vệ tinh cho các dịch vụ thoại ở độ cao đó trong nhiều năm.

IPhone mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9, với các tính năng được đồn đại như thiết kế nâng cấp với notch nhỏ hơn, camera dày hơn và bộ sưu tập các tùy chọn màu sắc mới tiện lợi.

Lãnh đạo cao cấp Apple vô tình hé lộ thông tin iPhone 13 sắp ra mắtLãnh đạo cao cấp Apple vô tình hé lộ thông tin iPhone 13 sắp ra mắt
iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9
iPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TBiPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TB
Apple thắt chặt an ninh để tránh rò rỉ thông tin về loạt iPhone mớiApple thắt chặt an ninh để tránh rò rỉ thông tin về loạt iPhone mới
iPhone 13 sẽ được trang bị hai tính năng đã có từ lâu trên AndroidiPhone 13 sẽ được trang bị hai tính năng đã có từ lâu trên Android

H.A