In The Spotlight trở lại với đêm nhạc “Hà Trần hát Trần Tiến”

17:16 | 14/09/2016

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thời gian tạm dừng, chuỗi chương trình In The Spotlight sẽ quay trở lại với một định dạng hoàn toàn mới. Đêm nhạc được chọn mở màn cho chuỗi chương trình này là “Hà Trần hát Trần Tiến”. 

Cách đây 4 năm In The Spotlight cũng từng có một đêm nhạc dành riêng cho nhạc sĩ Trần Tiến. Lần này, ê-kíp tiếp tục khắc họa chân dung của người nhạc sĩ tài hoa bằng đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến. Đêm nhạc diễn ra ngày 30/9/2016 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, là sự kết hợp giữa một ca sĩ và một nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật và tầm ảnh hưởng sâu sắc trong suốt con đường âm nhạc.

Lần thứ hai chọn nhạc sĩ Trần Tiến để thực hiện đêm nhạc, theo nhạc sĩ Hồng Kiên đây là một chương trình áp lực nhất với anh từ trước đến nay về mặt âm nhạc. Phải làm sao cho khán giả không cảm thấy bị nhàm chán. Anh chọn nhạc sĩ Trần Tiến bởi anh tìm thấy nội lực trong âm nhạc của ông và muốn đưa âm nhạc của ông trường tồn với thời gian bằng cách mang tới những cảm xúc mới cho người nghe.

in the spotlight tro lai voi dem nhac ha tran hat tran tien
Ngoài những bài hát đã nổi tiếng, khán giả sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều bài hát chưa được phổ biến rộng rãi trong đêm nhạc"Hà Trần hát Trần Tiến".

Đơn vị tổ chức khẳng định Hà Trần hát Trần Tiến không chỉ có những ca khúc đậm chất lãng tử của tác giả Chiếc vòng cầu hôn thời du ca, mà còn giới thiệu những ca khúc viết về tình đời, tình người mang đậm triết lý và tư tưởng của thành viên trong nhóm Tứ quái sông Hồng.

Do vậy, trong đêm nhạc này, Hà Trần sẽ được thỏa sức phiêu linh trên cánh đồng âm nhạc của chú mình. Ngoài những bài hát đã nổi tiếng như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng Sông Hồng…, khán giả sẽ có cơ hội tiếp cận những sáng tác gắn liền với giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời của Trần Tiến, chưa được phổ biến rộng rãi trước đó.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Trần Tiến, được nghe Trần Thu Hà hát với một kiểu riêng biệt, dù hay hay không, cũng là một điều thú vị. “Được nghe cháu hát nhạc của mình trên sân khấu là một điều tuyệt vời, bởi thế nào cũng có những điều thú vị mà tôi chưa biết, những bản phối khiến tôi giật mình. Tôi rất hạnh phúc, khi lâu lâu lại được nghe ai đó hát bài hát của mình hay”.

Đặc biệt, trong đêm nhạc này, nhạc sĩ Trần Tiến sẽ cho ra mắt cuốn sách: “Ngẫu hứng Trần Tiến”, với 27 ngẫu hứng văn xuôi, viết về những vui buồn, những thăng trầm sóng gió trong cuộc đời mình.

in the spotlight tro lai voi dem nhac ha tran hat tran tien

Nhạc sĩ Trần Tiến: Chờ từng giấc mơ

(Petrotimes) - Sau nhiều năm không tổ chức đêm nhạc nào, ngày 11-12/8 nhạc sĩ Trần Tiến sẽ có đêm nhạc riêng “Như chờ từng giấc mơ” tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây cũng là sự trở về của một người con xa quê sau nhiều năm bôn ba. Nhạc sĩ Trần Tiến đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi.

Thành Vinh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...