Vờ đòi nợ thuê để kiếm cớ trấn tiền

20:30 | 20/05/2014

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/5, Công an quận 10 (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hà Ngọc Thanh Trà và Nguyễn Thanh Liêm để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hà Ngọc Thanh Trà.

Cách đây khoảng 1 năm, ông N.V.S (ngụ quận 10) và Trà (từng có tiền án về tội “Giết người”) tình cờ quen nhau. Trong một lần trò chuyện, ông S. kể về một người bạn ở tỉnh Bình Dương còn nợ số tiền 228 triệu đồng rồi bỏ trốn. Nghe xong, Trà hứa đòi nợ giúp ông S. nhưng phải được chia một nửa số tiền trên. Ông S. đồng ý với điều kiện của Trà nên cung cấp địa chỉ, số điện thoại của con nợ.

Sau đó, Trà không đi tìm con nợ nhưng vẫn gọi điện báo ông S. là đã cho đàn em tìm và chém con nợ trên. Do đàn em khi đi mang theo khẩu súng rồi gây chuyện nên cần khoảng 20 triệu đồng để đi thăm nuôi, chạy án. Ông S. quá hoảng hốt vì sợ bị liên lụy nên đưa cho Trà 20 triệu đồng theo yêu cầu.

Đến tháng 5/2014, Trà gặp Liêm rồi bàn bạc với đối tượng này tìm cách hù dọa ông S. để lừa tiền. Liêm mạo danh tên là Tuấn, "điều tra viên" tại Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Thanh Liêm.

“Điều tra viên” đánh tiếng rằng, đang thụ lý điều tra vụ chém con nợ mà ông S. có liên quan và nhiều khả năng ông S. sẽ vướng vào vòng lao lý. Sau kịch bản chào hỏi làm ông S “thót tim”, Liêm bảo nếu muốn chạy án phải chung 100 triệu đồng.

Tối 18/5, ông S. đưa cho Liêm 2.000 USD tại khu vực vòng xoay đường Cách Mạng Tháng Tám – Ba Tháng Hai để được cho qua chuyện. Lừa được ông S. quá dễ nên Trà và Liêm tiếp tục tìm đến nhà của nạn nhân để “xin” thêm tiền nhưng không gặp và ngồi chờ trước cổng.

Khoảng 30 phút sau, ông S. về tới nhà và phát hiện 2 đối tượng đang ngồi trước cổng liền yêu cầu tài xế cho xe chạy thẳng. Trà và Liêm đuổi theo rồi uy hiếp. Lúc này, ông .S gọi điện thoại cho cơ quan chức năng trình báo sự việc. Cả 2 được mời về trụ sở Công an quận 10 để lấy lời khai thì lộ nguyên hình là những đối tượng lừa đảo.

H.Long