Cắt nát băng rôn - sự cạnh tranh không lành mạnh của những nhà tổ chức?

11:26 | 16/07/2013

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/7, băng-rôn chương trình “Người Hà Nội” trong chuỗi chương trình In The Spotlight đã bị kẻ xấu dùng dao rạch tên nghệ sĩ, rồi cắt nát. Nhiều người trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn khẳng định đây là hành động cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty tổ chức biểu diễn.

Công ty Mỹ Thanh, chủ nhân của chuỗi chương trình In The Spotlight đã lên tiếng phản ứng trước hành động vô văn hóa của những người được cho là làm văn hóa khi họ dùng dao rạch tên ca sĩ, cắt nát băng-rôn quảng cáo của công ty khác. Điều đáng nói là băng-rôn chương trình Người Hà Nội (sẽ diễn ra ngày 19 và 20/7 tới) nằm trong một góc nhỏ, chiếm một vị trí khiêm tốn chứ không hề phô trương so với các mặt tiền lớn đầy panô, băng-rôn phía trước Nhà hát Lớn. Nhưng ở góc nào thì ai đi ngang qua cũng đều thấy những băng-rôn quảng cáo này bị rạch tơi tả, trông rất phản cảm.

Băngrôn chương trình bị cắt, rạch rất phản cảm

“Người Hà Nội” – In The Spotlight số 7 là chương trình giới thiệu những ca khúc bất hủ về Hà Nội, qua giọng ca của hai diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, nam ca sĩ Quang Dũng và ca sỹ trẻ Vũ Thắng Lợi.

Trả lời báo chí, bà Mỹ Trang – Phó giám đốc công ty Mỹ Thanh rất bức xúc vì hành động vô văn hóa của một “đối thủ” nào đó, khi thể hiện sự cạnh tranh không lành mạnh. Bà cũng tỏ ra thất vọng vì ngay giữa Thủ đô, những hình ảnh và hành động không đẹp này lại diễn ra ngang nhiên như vậy. Hơn nữa không thể đây đều là những người tổ chức sự kiện, làm chương trình, là những người làm văn hóa vậy mà vì  sự cạnh tranh nhỏ nhen như vậy lại làm xấu đi hình ảnh của chính những người mang văn hóa đến cho công chúng.

Trước đây, phòng vé của chương trình “Hồng Nhung: Có phải em mùa thu Hà Nội” được tổ chức đợt tháng 10/2012 từng bị đổ chất xú uế, rất bẩn thỉu. Nhân viên phải mất một ngày trời lau dọn. Các đêm nhạc của Trịnh Công Sơn, Trần Tiến… nhà tổ chức thường nhận được lời hăm dọa côn đồ như đốt nhà, đập phá tài sản…

Việc các đối thủ hay giở “chiêu bẩn” phá chương trình In The Spotlight cũng có lẽ là bởi dù mới thành lập từ tháng 1-2012 nhưng chương trình In The Spotlight đã gặt hái được nhiều thành công, tổ chức nhiều chương trình sự kiện âm nhạc chất lượng được khán giả yêu mến và đánh giá cao. Hơn nữa tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 năm 2013, chương trình In The Spotlight được vinh danh là Chương trình của năm. Nhưng điều đáng buồn ở đây không chỉ là hành động cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty mà dù sao các đối thủ cũng đều là các công ty tổ chức sự kiện, là những người thực hiện các chương trình văn hóa nghệ thuật, mang văn hóa đến với công chúng nhưng thực chất sau lưng họ lại cư xử rất vô văn hóa, và còn ngang nhiên thực hiện hành động này tại nơi được cho là văn minh, văn hóa nhất Thủ đô. Những hành động không có văn hóa này lại xuất phát từ những người mang văn hóa đến cho công chúng dù bất cứ lý do nào cũng là việc làm không thể chấp nhận và  rất đáng lên án.

In The Spotlight (Tâm điểm âm nhạc) là chuỗi chương trình ca nhạc do Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh tổ chức và thực hiện, với sự chỉ đạo nghệ thuật của Nhạc sỹ Hồng Kiên.

Mỗi chương trình “In The Spotlight” là một câu chuyện được viết bằng âm nhạc, khắc họa con đường nghệ thuật của một người nghệ sỹ tâm điểm đã thành danh và có những cống hiến đáng kể cho nền âm nhạc Việt Nam.

In The Spotlight ra đời vào tháng 1/2012 và đã tổ chức được 14 đêm diễn trên toàn quốc

Ngọc Linh