IEA: Xung đột ở Trung Đông không ảnh hưởng tới dòng chảy dầu khí toàn cầu

11:48 | 15/11/2023

2,166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo cáo tháng 11, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn chưa nhận thấy tác động của cuộc xung đột ở Trung Đông đối với dòng chảy dầu trên thị trường toàn cầu.
IEA: Xung đột ở Trung Đông không ảnh hưởng tới dòng chảy dầu khí toàn cầu

Cơ quan này cho biết: “Những lo ngại căng thẳng leo thang trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu khí vẫn chưa thành hiện thực”.

IEA cho biết, trừ những đợt gián đoạn lớn không thể lường trước, nguồn cung dầu toàn cầu vẫn đang trên đà đi lên, với sản lượng trong tháng 10 tăng 320.000 thùng/ngày so với tháng trước.

Sản lượng kỷ lục của Mỹ, Brazil và Guyana đã củng cố nguồn cung dầu toàn cầu, tăng 1,7 triệu thùng/ngày trong năm nay, lên mức kỷ lục 101,8 triệu thùng/ngày. Vào năm 2024, các nhà sản xuất ngoài OPEC+ sẽ tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu, dự kiến ​​ở mức 1,6 triệu thùng/ngày, lên mức 103,4 triệu thùng/ngày, một mức chưa từng được ghi nhận.

Căng thẳng ở Trung Đông nổ ra khi phiến quân Hamas xâm nhập vào Israel từ Dải Gaza hôm 7/10. Phong trào Palestine mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước hành động của chính quyền Israel chống lại Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền của Jerusalem. Israel tuyên bố phong tỏa toàn bộ Gaza và bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công vào vùng lãnh thổ của người Palestine cũng như một số khu vực ở Lebanon và Syria. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở Bờ Tây.

Xung đột ở Trung Đông đe dọa an ninh huyết mạch dầu quan trọng nhất thế giớiXung đột ở Trung Đông đe dọa an ninh huyết mạch dầu quan trọng nhất thế giới
Xung đột leo thang ở Trung Đông có thể dẫn đến cú sốc năng lượng toàn cầu?Xung đột leo thang ở Trung Đông có thể dẫn đến cú sốc năng lượng toàn cầu?
Phân tích diễn biến giá dầu tuần qua trước xung đột Trung ĐôngPhân tích diễn biến giá dầu tuần qua trước xung đột Trung Đông
Xung đột ở Trung Đông: Liệu thị trường có thực sự vượt qua nỗi sợ hãi?Xung đột ở Trung Đông: Liệu thị trường có thực sự vượt qua nỗi sợ hãi?

Anh Thư

AFP