Hy Lạp-Ai Cập muốn xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới

21:18 | 07/12/2021

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hy Lạp và Ai Cập đồng ý mở rộng hợp tác liên quan đến việc vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Hai nước đang thảo luận về ý tưởng xây dựng một đường ống dẫn khí đốt mới dưới đáy biển.
Hy Lạp-Ai Cập muốn xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới

Bộ Năng lượng Hy Lạp thông báo đã ký một thỏa thuận với Ai Cập tại Cairo, theo đó, hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển khí đốt.

Theo Reuters, ý tưởng về một đường ống dẫn khí đốt dưới biển giữa hai nước đã được nêu ra. Hy Lạp nhập khẩu khí đốt từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, cũng như Algeria. Nhưng nước này đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung.

Thỏa thuận được ký cuối tuần trước thúc đẩy sự hợp tác giữa các công ty tư nhân của hai nước. Thỏa thuận này là một phần của sự hợp tác hiệu quả giữa Hy Lạp và Ai Cập. Tháng trước, hai nước đã lên kế hoạch xây dựng một tuyến cáp dưới biển kết nối lưới điện.

Eni bán một phần đường ống dẫn khí đốt chiến lược ở AlgeriaEni bán một phần đường ống dẫn khí đốt chiến lược ở Algeria
Nga tiết lộ chi tiết về đường ống dẫn khí đốt Pakistan StreamNga tiết lộ chi tiết về đường ống dẫn khí đốt Pakistan Stream
Tranh cãi liên quan đến Nord Stream 2 sẽ là chủ đề hàng đầu tại Thượng đỉnh EU-UkraineTranh cãi liên quan đến Nord Stream 2 sẽ là chủ đề hàng đầu tại Thượng đỉnh EU-Ukraine

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc