Huawei xác nhận Mate 30 Pro không dùng được dịch vụ của Google

11:32 | 21/09/2019

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Smartphone mới ra mắt của Huawei, Mate 30 Pro  không được cài sẵn các dịch vụ của Google như CH Play, Google Maps, Gmail, hay Youtube dù vẫn chạy hệ điều hành Android.
huawei xac nhan mate 30 pro khong dung duoc dich vu cua google

Giám đốc điều hành mảng sản phẩm tiêu dùng của Huawei, Richard Yu xác nhận: "Chúng tôi không thể sử dụng hệ thống Google Mobile Service, thay vào đó là Huawei Mobile Service".

Lệnh cấm vận từ chính phủ Mỹ khiến các thiết bị mới của Huawei không thể cài gói dịch vụ của Google. Điều này chắc chắn gây ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro tại thị trường châu Âu và quốc tế, nơi dịch vụ Google rất thông dụng.

Công ty Trung Quốc được cho là đã chi tới một tỷ USD để đầu tư phát triển hệ thống dịch vụ Huawei Mobile Service mới. Huawei tiết lộ, đã có hơn 45.000 ứng dụng tích hợp trong hệ thống dịch vụ của mình.Tuy nhiên, việc thiếu dịch vụ Google vẫn là trở ngại lớn với người dùng điện thoại Huawei.

Thực tế, có nhiều ứng dụng bên thứ ba hiện vẫn cần đến Google Mobile Service. Các ứng dụng này có thể được tải về từ Internet hay AppGallery và cài đặt bình thường, nhưng không có dịch vụ của Google thì không thể đăng nhập và hoạt động bình thường.

Bộ đôi smartphone cao cấp Mate 30 và Mate 30 Pro được Huawei giới thiệu tại Đức hôm 19/9 vừa qua chạy điều hành Android 10 với giao diện được Huawei tùy biến riêng mang tên EMIUI.

Bảo Lam

Theo TheVerge