Huawei chờ "cái gật đầu" từ Mỹ để tiếp tục sử dụng Android

13:54 | 02/07/2019

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huawei cho biết, công ty này vẫn đang chờ hướng dẫn từ Bộ Thương mại Mỹ để biết họ có thể tiếp tục sử dụng nền tảng hệ điều hành di động Android trên các sản phẩm điện thoại thông minh sắp tới hay không.
huawei cho cai gat dau tu my de tiep tuc su dung android

Phó chủ tịch phụ trách quản lý rủi ro và quan hệ đối tác của Huawei, Tim Danks ngày 1/7 cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới Huawei vào cuối tuần trước và sẽ chờ thông tin chính thức từ Bộ Thương mại Mỹ".

Trước đó, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản hôm 29/6, Tổng thống Trump nói rằng, ông chưa thể đưa Huawei ra khỏi danh sách các công ty nước ngoài có khả năng đe dọa an ninh quốc gia, song sẽ cho phép công ty Trung Quốc tiếp tục mua hàng của các doanh nghiệp Mỹ.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được xem là nhằm làm dịu căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, không rõ nó có đồng nghĩa với việc Huawei sẽ được phép sử dụng trở lại hệ điều hành Android và các dịch vụ của Google hay không.

Thực tế, mặc dù Mỹ nới lỏng thời hạn cấm đối với Huawei thêm 90 ngày kể từ 15/5, sau khi Google tuyên bố ngừng cung cấp một số dịch vụ Android, nhiều đối tác đã ngừng giao dịch với công ty Trung Quốc. Xu hướng bán tháo điện thoại Huawei cũng đã xuất hiện tại một số thị trường. Một số nhà mạng lớn tại châu Âu, châu Á đã ngừng cung cấp một số smartphone đời mới của Huawei.

Bảo Lam

Theo NST