Microsoft được cấp phép kinh doanh trở lại với Huawei

09:22 | 23/11/2019

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Microsoft cho biết, đã được chính phủ Mỹ cấp giấy phép xuất khẩu phần mềm cho Huawei.
microsoft duoc cap phep lam an tro lai voi huawei

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Microsoft mới đây cho biết: "Ngày 20/11, Bộ Thương mại Mỹ đã chấp nhận yêu cầu và cấp giấy phép xuất khẩu phần mềm đại chúng cho Huawei. Chúng tôi đánh giá cao quyết định này của bộ".

Trong tuần này, Washington sẽ cho phép một số nhà cung cấp tiếp tục hợp tác với công ty viễn thông Trung Quốc. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cũng xác nhận, đã bắt đầu cấp giấy phép bán hàng trở lại cho những công ty muốn hợp tác với Huawei.

Một quan chức Mỹ cho hay: "Chúng tôi đã nhận được khoảng 300 yêu cầu cấp phép. Một nửa trong số đó đã được xử lý, song, chỉ một nửa trong số này được cấp phép, còn lại bị từ chối".

Như vậy, chỉ có khoảng 75 trên tổng số 300 yêu cầu mà các công ty Mỹ đệ trình lên Bộ Thương mại Mỹ được chấp thuận, phần còn lại chưa được xem xét hoặc đã bị từ chối.

Hiện chưa rõ Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp tục cấp phép cho đơn vị nào kinh doanh trở lại với Huawei. Một nguồn tin giấu tên tiết lộ, một số giấy phép bán linh kiện điện thoại di động và linh kiện phi điện tử đã được phê duyệt.

Được biết, Bộ Thương mại Mỹ và Microsoft đều từ chối bình luận về những sản phẩm đã được cấp phép.

Bảo Lam

Theo BI