HSBC ngừng tài trợ các dự án dầu khí

16:32 | 14/12/2022

1,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Financial Times, Reuters và các báo lớn hôm nay đưa lên trang nhất tin HSBC sẽ không còn cung cấp các khoản vay mới cho các mỏ dầu khí mới. Ngày 14 tháng 12, HSBC đã thông báo chính thức thông tin mới nhất về chính sách năng lượng của mình.
HSBC ngừng tài trợ các dự án dầu khí

Ngân hàng cho biết hiện tại họ sẽ tiếp tục tài trợ cho các dự án khí đốt tự nhiên do điều kiện hiện nay bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và áp lực về nguồn cung do chiến tranh ở Ukraine.

Thông tin từ ngân hàng HSBC cho thấy họ đang tìm cách điều chỉnh lượng khí thải do HSBC tài trợ xuống mức 0 ròng vào năm 2050 hoặc sớm hơn để phù hợp với các mục tiêu của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, nghĩa là nó sẽ giúp khách hàng giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và giảm tài trợ cho lĩnh vực này.

HSBC đã đặt ra kế hoạch cắt giảm khả năng tài trợ cho than nhiệt điện và ngừng tài trợ cho ngành đó thông qua các quỹ đầu tư mà ngân hàng này quản lý, như một phần trong các cam kết khí hậu rộng lớn hơn của ngân hàng.

Ngân hàng đã phải chịu áp lực liên tục về tốc độ chuyển đổi tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch trong những năm gần đây, bao gồm các cuộc biểu tình tại cuộc họp cổ đông thường niên và các chiến dịch truyền thông rộng rãi phản ảnh việc tài trợ cho các dự án hydrocarbon.

Elena