Hơn 1.100 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật

19:54 | 17/04/2024

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến với phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động, đặc biệt là người lao động khuyết tật sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm; giúp người khuyết tật thay đổi tư duy và suy nghĩ, tự tin chủ động tìm kiếm được việc làm hoặc chọn được nghề phù hợp.

Ngày 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật (NKT). Phiên giao dịch việc làm thu hút 32 doanh nghiệp với 1.117 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.

Hơn 1.100 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật
Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12 Nguyễn Kim Khôi (trái) đang giới thiệu kỹ thuật may cờ cho lao động là NKT.

Đây là phiên giao dịch việc làm đặc biệt dành cho NKT, là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam (18/4), chương trình cung cấp thông tin thị về trường lao động-việc làm cho NKT; đồng thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng về việc làm, học nghề của người lao động khuyết tật. Từ đó, tổ chức kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề, hỗ trợ người lao động khuyết tật tìm kiếm được việc làm, học nghề phù hợp tình trạng khuyết tật và khả năng của bản thân, giúp họ vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng.

Phiên giao dịch việc làm được tổ chức qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, đồng bộ từ Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đến 14 sàn/điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại các quận, huyện.

Tham gia chương trình có 32 đơn vị, doanh nghiệp với 1.117 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Những ngành nghề được các doanh nghiêp tuyển dụng nhiều chỉ tiêu là kinh doanh - marketing, bán hàng - chăm sóc khách hàng, may mặc, thu ngân, công nhân sản xuất điện tử, kế toán, cơ khí - hàn, bảo vệ - tạp vụ…

Đặc biệt, tại phiên giao dịch việc làm có 11 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có sử dụng lao động là NKT tham gia với 386 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Các chỉ tiêu tập trung vào nghề may, thủ công mỹ nghệ, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp. Đó là Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam, Hợp tác xã Trái Tim Hồng, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Khuyết tật Vườn Hướng Dương, Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương... Các công ty tuyển lao động là NKT làm nhân viên bán vé máy bay, thêu tranh ảnh, sản xuất đồ thủ công, dịch vụ giặt là; công nhân may cờ, sản xuất và kết hạt... với mức lương ban đầu 3,5 - 4 triệu đồng/tháng, thậm chí có doanh nghiệp trả lương 8 triệu đồng/tháng.

Hơn 1.100 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật

Đến với phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động, đặc biệt là người lao động khuyết tật sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm; giúp NKT thay đổi tư duy và suy nghĩ, tự tin chủ động tìm kiếm được việc làm hoặc chọn được nghề phù hợp; đồng thời cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trên địa bàn Hà Nội tuyển dụng được các ứng viên phù hợp và quảng bá cho doanh nghiệp mình.

Cùng đó, người lao động sẽ được trực tiếp trao đổi về việc làm, học nghề, tư vấn khám sức khỏe; được tư vấn về chính sách pháp luật lao động và các vấn đề khác.

Đặc biệt khi tham gia phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là NKT, người lao động, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở đào tạo không phải đóng góp bất kỳ khoản phí nào.

Phó Chủ tịch Hội NKT TP Hà Nội Trịnh Xuân Dũng cho hay, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn tồn tại một số bất cập trong việc thực hiện các chính sách việc làm cho NKT, tùy doanh nghiệp sẽ có các chế độ đãi ngộ khác nhau. Tỉ lệ NKT có việc làm hiện nay chỉ chiếm khoảng 10-15% tổng số NKT trên địa bàn Hà Nội. Vì vậy, bản thân NKT cũng cần chủ động học tập, tìm hiểu về doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm để mở rộng cơ hội việc làm cho bản thân.

Theo Hội Người khuyết tật TP Hà Nội, trên địa bàn có 112.171 người khuyết tật, trong đó có 7.704 người khuyết tật có khả năng lao động. Thời gian qua, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội định kỳ tổ chức các phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật nhằm hỗ trợ, động viên họ tích cực học tập, tham gia vào thị trường lao động.

N.H

Google giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphoneGoogle giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphone
Giải quyết việc làm cho người khuyết tật còn nhiều khó khănGiải quyết việc làm cho người khuyết tật còn nhiều khó khăn
Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan