Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”

19:43 | 18/04/2023

5,687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân Ngày người Khuyết tật Việt Nam (18/4), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức chương trình “Một trái tim-Một thế giới” lần thứ 18 năm 2023. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.
Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình

Chương trình được tổ chức thường niên nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu có nghị lực vươn lên, vượt qua khó khăn và thành công trong cuộc sống. Đồng thời, chương trình cũng là dịp để tri ân những tấm lòng nhân ái đã đồng hành, gắn bó nhiều năm với người khuyết tật, trẻ em mồ côi, để những mảnh đời bất hạnh có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm chia sẻ: Trên khắp mọi miền đất nước, còn rất nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo vẫn đang cần sự trợ giúp của cộng đồng xã hội để vơi bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Vì vậy, chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay góp sức giúp đỡ những số phận kém may mắn, quan tâm nhiều hơn nữa tới người khuyết tật, trẻ mồ côi để giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam với sứ mệnh của một tổ chức xã hội hoạt động vì người khuyết tật, trẻ mồ côi cũng như những người yếu thế đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kết nối các nhà tài trợ, các mạnh thường quân trong và ngoài nước quyên góp, ủng hộ tiền và hiện vật để thực hiện các chương trình trợ giúp cho các đối tượng.

Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
Toàn cảnh chương trình

Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm cho biết, những năm gần đây, dù tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn do ảnh hưởng tác động của dịch bệnh Covid-19 song chương trình "Một trái tim - Một thế giới" vẫn được tổ chức thường xuyên với nhiều hoạt động như tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể, cấp xe lăn, xe lắc; phẫu thuật phục hồi chức năng; cấp xe đạp cho con thương binh, con liệt sĩ, trẻ mồ côi; đào tạo nghề cho người khuyết tật… Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức, sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng với người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Hưởng ứng chương trình, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã dành cho người khuyết tật, các cháu mồ côi những sự quan tâm, giúp đỡ hết sức thiết thực. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm cũng thường xuyên đồng hành với Hội trong nhiều chương trình thiện nguyện, đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai, lũ lụt để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
Thượng tọa Thích Định Tánh, Trụ trì Chùa Cẩm Phong (tỉnh Tây Ninh) chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, Thượng tọa Thích Định Tánh, Trụ trì Chùa Cẩm Phong (tỉnh Tây Ninh) chia sẻ: Với suy nghĩ công việc nhà chùa không chỉ đơn thuần với việc gõ mõ, tụng kinh mà cần tham gia giúp đời, cứu độ chúng sinh chính là làm theo lời dạy của Đức Phật, năm 1996 khi cơ duyên đến, Thượng tọa Thích Định Tánh đã thành lập cơ sở bảo trợ xã hội Minh Đức (còn gọi là Mái ấm Mây Ngàn) để nuôi dưỡng những cụ già cô đơn, khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa trong vùng. Hiện nay, cơ sở bảo trợ xã hội Minh Đức đang nuôi dưỡng 224 người, trong đó có 77 trẻ mồ côi và 147 cụ già khuyết tật (19 cụ bị bại liệt phải nằm một chỗ, 7 cụ bị tâm thần). Chi phí mỗi năm riêng tiền ăn là trên 2,4 tỷ đồng.

Thượng tọa Thích Định Tánh cho hay, từ khi tham gia hoạt động cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và tỉnh Hội Tây Ninh, được sự ủng hộ của các Phật tử, từ năm 2017 đến năm 2022, Thượng tọa đã vận động và hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, từ thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, nấu cơm từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt, đến trao tặng bò, hỗ trợ sinh kế, xây cầu, làm nhà… cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo trên khắp cả nước. Trong năm 2022, Thượng tọa đã hỗ trợ thông qua Trung ương Hội số tiền gần 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho đồng bào tỉnh Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị bị ảnh hưởng bão lũ, trao tặng bò, hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật tỉnh Hà Giang và một số hoạt động khác.

Là thành viên Ban vận động nguồn lực của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam từ năm 2019, ông Đỗ Đình Điện luôn dành mọi tâm sức cho các hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi của Hội. Năm 2022, ông đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí cho các chương trình bảo trợ của Hội để tặng quà, trao xe đạp, học bổng; hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tại huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An); xây dựng nhà vệ sinh cho trường PTCS Sa Dung (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) với số tiền gần 400 trăm triệu đồng.

Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
Các nhà hảo tâm trao quà tặng ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Năm 2022, với sự chung tay của các nhà tài trợ, có tới 240.000 người khuyết tật được hỗ trợ về y tế như khám sàng lọc, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 10.000 người khuyết tật được tặng xe lăn, xe lắc, trên 5.000 người khuyết tật được hỗ trợ về nhà ở; gần 3.000 người được hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, sinh kế, có thu nhập ổn định. 17.500 trẻ mồ côi được trao học bổng, trong đó 3.100 em được hỗ trợ dài hạn cho đến khi học xong phổ thông hoặc đại học; hơn 3.000 em được tặng xe đạp đi học... Tổng nguồn lực Hội huy động và kết nối lên tới 559 tỷ đồng, trong đó riêng chương trình "Một trái tim - Một thế giới" do Trung ương Hội tổ chức đã huy động hơn 30 tỷ đồng.

Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương tặng các nhà hảo tâm

Thông qua chương trình, các đơn vị, cá nhân trong nước và nước ngoài đã ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam số tiền và hiện vật với tổng trị giá hơn 30,7 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm cam kết sẽ triển khai các hoạt động để chuyển tải tấm lòng, sự sẻ chia của các nhà tài trợ đến người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, thiết thực và hiệu quả nhất. Đồng thời, mong rằng hoạt động thiện nguyện sẽ ngày càng lan tỏa, phát triển để người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa, để họ có cơ hội vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng và với mục tiêu cao cả là đảm bảo cho mọi người có cuộc sống hạnh phúc, không ai bị bỏ lại phía sau.

N.H

Tiếp nối truyền thống Tiếp nối truyền thống "thương người như thể thương thân"
"Cầu vồng tuổi thơ" dành cho trẻ em nghèo
Chiến dịch “Em không lẻ loi” hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19Chiến dịch “Em không lẻ loi” hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19