Hôm nay, học sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

06:30 | 04/05/2022

95 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 4/5, học sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7/2022.

Theo đó, học sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5/2022 trên Hệ thống quản lý thi tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT tại điểm thi ở TP HCM. Ảnh minh họa
Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT tại điểm thi ở TP HCM. Ảnh minh họa

Để hạn chế tối đa sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi dự thi của học sinh, Bộ GD&ĐT lưu ý các sở GD&ĐT phổ biến, hướng dẫn kỹ cho học sinh về một số điểm mới trong công tác tổ chức đăng ký dự thi. Đây là năm đầu tiên, học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến hoàn toàn (mọi năm học sinh có thể lựa chọn đăng ký trực tuyến hoặc trực tiếp).

Các thí sinh tự do vẫn thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp như mọi năm; địa điểm đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện tốt việc đăng ký dự thi trực tuyến, cùng với việc yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT cũng đã tổ chức cho học sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5/2022.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông phân công giáo viên hỗ trợ học sinh trong quá trình thực hiện đăng ký dự thi. Học sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Khi có vướng mắc, học sinh cần liên hệ ngay với giáo viên được giao nhiệm vụ hỗ trợ của nhà trường hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2).

M.C