Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch

10:31 | 30/05/2021

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/5, đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội, làm trưởng đoàn cùng các nghệ sĩ đã chuyển những món quà nghĩa tình của nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc tới hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.
Xuất cấp hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 cho Bắc Giang, Bắc NinhXuất cấp hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 cho Bắc Giang, Bắc Ninh
Sun Group hỗ trợ Bắc Giang lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực quy mô 100 giường bệnhSun Group hỗ trợ Bắc Giang lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực quy mô 100 giường bệnh
Phó Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc GiangPhó Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Giang
TKV hỗ trợ Bắc Giang hơn 1 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19TKV hỗ trợ Bắc Giang hơn 1 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19
Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch
Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tiền ủng hộ cho tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: HNSSKVN).

Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, cả nước dồn tổng lực hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh đẩy lùi dịch Covid-19, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng đã kêu gọi toàn thể nghệ sĩ sân khấu cả nước cùng chung tay, góp phần vào công cuộc chống dịch. Chủ tịch Hội, NSND Thúy Mùi cho biết, chỉ trong 1 tuần phát động, tài khoản của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã nhận được 351.700.000 đồng và một số nhu yếu phẩm, vật tư chống dịch của các nghệ sĩ.

“Khi biết được kế hoạch này, nghệ sĩ sân khấu khắp nơi trên toàn quốc đã gửi tiền, quà về văn phòng Hội và chúng tôi đã tiếp nhận những món quà của các đơn vị nghệ thuật, các chi hội tác giả, đạo diễn, lý luận phê bình, cá nhân nghệ sỹ trong cả nước để chuẩn bị cho chuyến đi", Nghệ sỹ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi nói.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh, đoàn đã gửi đến công nhân, nhân viên y tế vùng dịch Bắc Ninh 150 triệu đồng cùng 100 thùng phở ăn liền, 5.000 khẩu trang xuất khẩu, 800 khẩu trang dành cho nhân viên y tế, 40 chiếc ô cỡ lớn che nắng ngoài trời, 80 thùng nước chanh muối, 30 chai sát khuẩn.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tiền ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: HNSSKVN).
Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tiền ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: HNSSKVN).

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đoàn tặng 200 triệu đồng cùng 230 thùng phở ăn liền, 7.000 khẩu trang xuất khẩu, 200 hộp thịt, 40 chiếc ô che nắng cỡ lớn, 79 thùng nước chanh muối và 30 chai sát khuẩn.

Cũng nhân dịp này, thông qua Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Bảo Việt nhân thọ Việt Nam cũng đã gửi tặng cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, số tiền 400 triệu đồng.

Trước đó, nhóm nghệ sĩ “Xuân Bắc - Tự Long - Thành Trung và những người bạn” đã trao gửi số tiền 365.450.000 đồng ủng hộ quỹ Vaccine của cộng đồng theo lời kêu gọi của Chính phủ tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Nghệ thuật sân khấu là một ngành chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi các hoạt động biểu diễn bị ngưng trệ, nghệ sĩ không được lên sân khấu, không có thu nhập nên gặp rất nhiều khó khăn. Song, người nghệ sĩ sân khấu vẫn không quên hưởng ứng tích cực để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng có dịch. Đây là điều vô cùng đáng quý và đáng trân trọng.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan