Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022: Cầu nối giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng

06:20 | 24/11/2022

|
(PetroTimes) - Từ ngày 23-27/11, tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022. Hội chợ chính là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, đồng thời là cơ hội quảng bá văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng miền.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022: Cầu nối giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 có 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của hơn 60 tỉnh, thành phố tham gia, quy tụ sản phẩm của tất cả các địa phương. Đặc biệt, có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao. Ngoài ra, hội chợ còn có khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; khu thưởng trà; khu trưng bày sản phẩm OCOP...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. TP Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...

Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng tích cực đón nhận. Đồng thời, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị và người tiêu dùng.

"Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam và là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Mạnh Quyền nói.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022: Cầu nối giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022: Cầu nối giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan và mua sắm tại hội chợ

Diễn ra từ ngày 23-27/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô. Đây cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của Hà Nội. Hội chợ là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm…

Cùng với đó là các hoạt động kết nối doanh nghiệp. Theo đó, các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng dưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Ban Tổ chức Hội chợ phối hợp các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước; Đồng thời, tư vấn nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, chất lượng mẫu mã, bao bì phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ cũng tổ chức trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; biểu diễn nghệ thuật các vùng miền.

Cùng ngày, HPA cũng đã tổ chức Hội nghị“Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu, minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng xanh, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường...

N.H

105 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Bắc năm 2022105 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Bắc năm 2022
Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trườngHà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường
Đa dạng các hoạt động tại “Festival Làng nghề Việt Nam 2022”Đa dạng các hoạt động tại “Festival Làng nghề Việt Nam 2022”