Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường

21:08 | 21/05/2022

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 21-24/5, tại Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội tổ chức chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường năm 2022.
Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình

Chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường năm 2022 thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tự hủy, tái sử dụng và các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế xanh của Thủ đô.

Chương trình sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đẩy sản xuất, phát triển bền vững và ổn định.

Các hoạt động chính của chương trình gồm: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn thành phố; kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội.

Thực tế hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ đòi hỏi sự thông minh về chất lượng sản phẩm, mà còn đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về tính xã hội và tính nhân văn của từng sản phẩm. Việc xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm ly, ống hút hay bao bì được làm từ vật liệu thiên nhiên để thay thế đồ nhựa dùng một lần đã trở thành xu thế tiêu dùng mới, dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Người dân và nhà đầu tư chuyển dần thói quen mua sắm bằng các kênh tiêu dùng “xanh” và ưu tiên cho bảo vệ sức khỏe, tái tạo năng lượng.

Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường

Theo các chuyên gia, sản xuất và tiêu dùng bền vững là từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì tính bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm.

Chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường năm 2022 thể hiện sự đồng hành của TP Hà Nội cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường. Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của TP Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối các chuỗi sản xuất, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh sản xuất, phát triển bền vững và ổn định.

N.H

Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm làng nghề truyền thốngHà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm làng nghề truyền thống
Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trườngĐiểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường
Những sản phẩm thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu rác thải nhựaNhững sản phẩm thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu rác thải nhựa