Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường

06:30 | 07/01/2021

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điểm bán Xanh là nơi là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thanh niên các tỉnh thành trên cả nước.
Thôi làm trợ lý, cô gái 9X kiếm 100 triệu đồng/tháng từ Thôi làm trợ lý, cô gái 9X kiếm 100 triệu đồng/tháng từ "tiệm tạp hoá xanh"
Những sản phẩm thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu rác thải nhựaNhững sản phẩm thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu rác thải nhựa
Nhận diện túi nilon phân hủy sinh họcNhận diện túi nilon phân hủy sinh học

Ngày 6/1 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường Plaumai Eco chính thức khai trương Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường tại phố Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường
Điểm bán Xanh ưu tiên các sản phẩm đến từ các hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa

Với mong muốn tạo điều kiện cho các sản phẩm Make in Vietnam được vươn ra, có chỗ đứng trong thị trường nội địa, kết nối hàng hóa chất lượng trực tiếp từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng; đồng thời, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy thế mạnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cổ vũ chương trình “Con đường nông sản”, giao lưu gắn kết mọi miền Tổ quốc.

Điểm bán Xanh là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, là nơi chắp cánh cho các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp đạt giải thưởng Lương Định Của (phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị) hay những sản phẩm đạt chất lượng trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên nông thôn”, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, lợi cho môi trường.

Điểm bán Xanh ưu tiên các sản phẩm đến từ các hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa. Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn có thể mua được ở bất kì đâu nhưng với Điểm bán Xanh, các sản phẩm tốt nhất được xuất hiện và chỉ xuất hiện tại các cửa hàng thuộc chuỗi cung ứng. Bên cạnh việc tập trung xúc tiến thương mại, các giải pháp tài chính, giao vận… cũng được triển khai nhằm hỗ trợ mức giá bán lẻ tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Theo đại diện đơn vị quản lý và vận hành Điểm bán Xanh cho hay, Điểm bán Xanh là nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thanh niên các tỉnh, thành trên cả nước. Tại quầy hàng giới thiệu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được chuyên gia của hệ thống Điểm bán Xanh tư vấn về phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến thực tế và bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp… Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường phát triển dựa trên 5 lợi thế gồm: Sự tiện lợi - Sự phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.

N.H