Hội An nằm trong top thành phố được yêu thích nhất thế giới

16:31 | 17/07/2024

1,392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, giải thưởng World's Best Awards 2024 đã vinh danh 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và châu Á. Trong đó, TP Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 4 trong danh sách thành phố được yêu thích nhất thế giới.

Travel+Leisure là tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới và là đơn vị tổ chức giải thưởng World’s Best Awards 2024. Năm nay, World’s Best Awards 2024 đã công bố 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và 25 thành phố được yêu thích nhất châu Á. Các kết quả trên do độc giả bình chọn.

Những dãy phố cổ với mái ngói và kiến trúc cổ kính tại Phố cổ Hội An thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch.
Những dãy phố cổ với mái ngói và kiến trúc cổ kính tại Phố cổ Hội An thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Đây cũng là điều giúp TP Hội An lọt top 4 thành phố được yêu thích nhất thế giới.

Trong danh sách các thành phố được yêu thích này, TP Hội An đã đứng vị trí thứ 4/25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và đứng thứ 3/25 thành phố được yêu thích nhất châu Á. Theo đó, Hội An được chấm 90,67 điểm ở hạng mục thành phố được yêu thích nhất thế giới. Các thành phố đứng hàng đầu lần lượt là San Miguel de Allende (Mexico), Udaipur (Ấn Độ) và Kyoto (Nhật Bản).

Giải thưởng World’s Best Award 2024 là lần thứ 29 được tổ chức, với sự tham gia bình chọn của hơn 186 nghìn người. Các tiêu chí như danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và giá trị của đô thị… được đưa ra để đánh giá, chấm điểm.

Hội An nằm trong top thành phố được yêu thích nhất thế giới
Du khách thích thú khi đi dạo tại phố cổ Hội An.

TP Hội An được biết đến là thành phố với đa dạng các món ăn nổi tiếng như cao lầu, bánh mì, chè bắp… Bên cạnh đó, các kiến trúc cổ, di sản cũng được đông đảo du khách yêu thích tìm hiểu về lịch sử tìm đến để tham quan, chiêm ngưỡng. TP Hội an cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Khám phá “Miền Tây giữa lòng phố Hội”Khám phá “Miền Tây giữa lòng phố Hội”
Một Hội An thân thuộc qua “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An”Một Hội An thân thuộc qua “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An”
Hàng nghìn drone sẽ thắp sáng bầu trời tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024Hàng nghìn drone sẽ thắp sáng bầu trời tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
3 điểm du lịch của Việt Nam nằm trong Top được yêu thích nhất châu Á 20243 điểm du lịch của Việt Nam nằm trong Top được yêu thích nhất châu Á 2024

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps