Hoa mắt với các mặt hàng xa xỉ mùa Trung thu

15:01 | 22/09/2012

1,794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tết Trung thu theo âm lịch là ngày rằm tháng Tám hàng năm, còn được gọi là ngày Tết Trông trăng hay Tết Thiếu nhi. Vào ngày này, trẻ em rất háo hức vì được tặng đồ chơi, rước đèn đón trăng và bày cỗ, trong đó không thể thiếu món bánh nướng, bánh dẻo hay còn gọi là bánh Trung Thu.

Ngày nay, Tết Trung thu không chỉ là tết lớn dành cho thiếu nhi mà là ngày tết chung cho tất cả mọi người. Và nghiễm nhiên, là mùa làm ăn lớn thứ hai trong năm sau Tết Nguyên đán, nên được các nhà sản xuất chuẩn bị rất kĩ lưỡng để phục vụ thị trường.

Tết trung thu ‘giật mình với bánh giá khủng’

Mặc dù Tết Trung thu năm nay rơi vào thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn, song nhiều khách sạn, nhà hàng nổi tiếng như Daewoo, Hilton Opera, Long Đình… vẫn không quên chớp cơ hội tung ra thị trường các mẫu bánh cao cấp, siêu cao cấp phục vụ khách hàng và các doanh nghiệp lớn. Dòng bánh Trung thu cao cấp năm nay đặc biệt phát triển với vô vàn chủng loại, mẫu mã; nhân bánh làm từ những thành phần đặc biệt từ bào ngư, vi cá, hải sâm, cua huỳnh đế xốt XO, hạt sen cranberry, đậu xanh, trái bơ, collagen, tảo spirulina, yến sào, tôm càng, sò điệp…“đi kèm” với giá tiền có khi bằng cả tháng lương cơ bản.

Những hộp bánh với giá hàng triệu đồng...

Theo anh Vũ Mạnh Thắng - quản lý tại quầy hàng bánh trung thu của khách sạn Daewoo, mặt hàng năm nay được khách sạn đầu tư, thiết kế tinh xảo hơn so với các năm trước. Bề mặt hộp đựng được tráng bóng, in nổi các họa tiết cổ, cùng với hai gam màu vàng và đỏ làm chủ đạo khiến cho hộp bánh trở nên sang trọng, đậm chất truyền thống.

Với các sản phẩm có mức giá thuộc hàng khủng như hộp bánh Kim long Kết nguyệt Tân tri cựu hữu gồm 4 bánh to nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn và 1 chai rượu Chivas Whisky 12 năm giá 2,4 triệu đồng, Kim long Kết nguyệt Chivas 18 năm - Bạn hữu tri kỷ giá 4 triệu đồng, Kim long Kết nguyệt Chivas 21 năm - Đoàn tụ dưới trăng giá niêm yết hơn 6 triệu đồng. Nguyệt sắc giai nhân giá 2,3 triệu đồng…

Để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, năm nay nhà hàng Long Đình chú trọng hơn đến công đoạn thiết kễ và làm mới mẫu bao bì. Ngoài việc tiếp tục đầu tư các mẫu túi, hộp có chất liệu sang trọng phục vụ nhu cầu biếu tặng, nhà hàng Long Đình tung ra sản phẩm “xa xỉ” đứng đầu là Long Đình An Quý

Bên cạnh đó các công ty chuyên sản xuất bánh trung thu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica… tập trung vào vị bánh với các thành phần nguyên liệu cao cấp như vi cá jambon, jambon bát bửu, gà quay bào ngư trứng, ngũ vị nấm trâm vàng trứng… Các hãng này cũng đưa ra những hộp bánh giá bạc triệu ra thị trường.

Công ty Kinh Đô có bộ sưu tập Trăng vàng với các dòng sản phẩm: Trăng vàng kim cương, bạch kim, hoàng kim, hồng ngọc. Nếu như năm 2011, hộp bánh lập “đỉnh” của thương hiệu này có giá 2 triệu đồng thì Trăng vàng kim cương năm nay có giá lên tới hơn 2,2 triệu đồng

Công ty cổ phần Bibica hiện có dòng bánh Đế Nguyệt cũng có giá khoảng 1,2 triệu đồng; Ngoài ra, còn có các thương hiệu khác như Ái Huê có dòng bánh: Ái Huê Yến sào bào ngư vi cá, Lục Nguyệt có giá từ 530.000 - 620.000 đồng/hộp; Thành Long với bộ: Đại Phúc, Vạn Phúc, Trường Phúc… có giá từ 599.000 - 629.000 đồng/hộp. Hộp bánh "Đại phát đại tài, Vinh hoa phú quý" của Đồng Khánh có giá gần cả triệu đồng một hộp. Hay như bánh trung thu Đại Phát sử dụng các loại hương vị quý hiếm từ bào ngư, yến sào táo đỏ, phô mai, đậu xanh tuyết... xuất hiện với những thiết kế tinh xảo, trị giá 1 - 1,3 triệu đồng mỗi hộp.

Số tiền để mua một hộp bánh như vậy là một mặt hàng sản phẩm quá xa xỉ với những gia đình với nhưng gia đình có thu nhập trung bình.

Tết trung thu với đồ chơi ngoại

Nhiều loại đồ chơi được bán trong dip tết trung thu tai Trung tâm thương mại Vincom

Cận kề ngày rằm tháng Tám, đồ chơi trẻ em đủ màu sắc, hình dáng được bày bán trên nhiều tuyến phố như Lương Văn Can, Hàng Lược, Hàng Mã… hay tại khu đồ chơi cao cấp ở các trung tâm thương mại Parkson, Vincom.... Các bậc phụ huynh cũng đưa con đến lựa chọn mua đồ cho trẻ nhân dịp tết trung thu. Bên cạnh những đồ chơi truyền thống, còn có các loại đồ chơi nhập ngoại như thú nhồi bông, ô tô điện điều khiển từ xa, búp bê biết nói, phi thuyền... Đồ chơi Fisher Price – sách kể chuyện có giá 649 nghìn đồng; Xe đạp đơn 3 bánh có giá 600 nghìn đồng; Búp bê công chúa Ori giá bán 320 nghìn đồng…

Chị Thu Hà, kinh doanh ở phố Hàng Mã, cho hay tuần đầu tháng 9, trung bình mỗi ngày chị chỉ bán được 6 bộ đồ chơi trẻ em. Trong khi thời điểm này mọi năm, con số thường tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần.

Trong thời buổi khó khăn, nhiều gia đình phải thắt lưng buộc bụng nhưng các ông bố bà mẹ vẫn sẵn lòng mua sắm cho con vào dịp Trung thu. Đáp ứng nhu cầu đó, các nhà phân phối, sản xuất liên tục cho ra nhiều mẫu mã mới gồm các loại búp bê, mô hình ăn theo các phim hoạt hình hot bây giờ như: công chúa Ori, chiến cơ siêu hạng hay Lego tạo sản phẩm trong chủ đề thành phố, cho phép bé vừa chơi vừa học về cuộc sống xung quanh mình.

Nguyễn Hoan