Hỗ trợ việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

09:05 | 11/08/2019

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tìm kiếm những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo nghề và tìm việc làm cho họ, để họ xây dựng một cuộc sống mới tốt đẹp, tiếp nối mục tiêu đóng góp cho cộng đồng, xã hội ngày càng phát triển - đó là sứ mệnh của REACH (Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn).    

Ngày 9/8 tại Hà Nội, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đã ký Biên bản ghi nhớ với Học viện Chisholm Australia để đào tạo và cấp chứng chỉ nghề quốc tế cho khoảng 50 học viên tại REACH trong năm đầu tiên. Đây là cơ hội để các học viên của REACH tiến gần hơn tới chứng chỉ nghề quốc tế.

Thỏa thuận được ký kết tại khách sạn Hilton Hà Nội Opera bởi ông Stephen Varty - Giám đốc điều hành của Chisholm và bà Phạm Thị Thanh Tâm - Giám đốc điều hành của REACH Việt Nam, cùng sự chứng kiến của bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia.

cong hien cho cong dong bang viec lam cho thanh nien co hoan canh kho khan
Bà Phạm Thị Thanh Tâm - Giám đốc điều hành REACH ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chisholm Australia.

Bà Tâm vui mừng cho biết: “Dù con đường đi còn dài, nhưng hướng đi của chúng tôi rất rõ. Khoảnh khắc chúng tôi chờ đợi từ rất lâu đang xảy ra. Chúng tôi đã luôn hết sức nỗ lực để phát triển các khóa học chất lượng, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế và cuối cùng thì chúng tôi đã được ghi nhận. Điều đó thật tuyệt vời!”.

Chia sẻ đặc biệt của Tổng giám đốc Phát triển Dự án Quốc tế Chisholm cho biết: “Chúng tôi mong muốn được trao đổi các kỹ năng và chuyên môn của mình với REACH Việt Nam, từ đó tiếp tục phát huy những công việc tuyệt vời mà họ đang đóng góp cho cộng đồng người Việt. Chúng tôi háo hức chờ đón chương trình được triển khai và hỗ trợ thế hệ học viên tiếp theo tốt nghiệp chương trình nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn ở REACH”.

Dự án được thực hiện với sự đóng góp rất lớn của bà Leanne Dowler, một tình nguyện viên đến từ Chương trình Tình nguyện viên Australia (AVP) - một đối tác lâu năm của REACH.

“Chương trình Tình nguyện viên Australia đã hỗ trợ REACH kể từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động vào năm 2008. Đây là chương trình tuyệt vời. AVP đã giúp REACH tạo ra sự thay đổi lâu dài ở Việt Nam nói chung và hỗ trợ cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng”, bà Tâm chia sẻ.

Biên bản ghi nhớ MOU sẽ khởi đầu cho một mối quan hệ lâu dài và hiệu quả giữa hai tổ chức giáo dục.

Bà Tâm cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng và hạnh phúc. Chisholm là một tổ chức giáo dục rất có uy tín. Đặc biệt, những gì họ đang làm cho REACH Việt Nam thật sự có ý nghĩa!”.

REACH Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và hỗ trợ việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam.

Hơn 10 năm hoạt động, REACH đã hỗ trợ đào tạo cho hơn 16.000 thanh niên độ tuổi từ 16 - 30, tập trung vào những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm thanh niên bỏ học sớm, thanh niên nghèo, nạn nhân của buôn bán người và bạo lực gia đình, người dân tộc thiểu số, thanh niên khuyết tật hoặc thanh niên bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, LGBT, cùng các hoàn cảnh khó khăn khác.

REACH có 11 chương trình đào tạo tại 6 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Hải Dương, Huế, Đà Nẵng, Hội An và TP HCM. Hơn 80% học viên có việc làm ổn định sau tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình cao hơn 20% so với mức lương tối thiểu quốc gia và và trên 50% được tăng lương hoặc thăng chức trong vòng 1 năm đầu đi làm.

Đặng Thanh

cong hien cho cong dong bang viec lam cho thanh nien co hoan canh kho khan

Tác động của công nghệ đang làm thay đổi mối quan hệ việc làm
cong hien cho cong dong bang viec lam cho thanh nien co hoan canh kho khan

Hơn 780 nghìn lao động được giải quyết việc làm
cong hien cho cong dong bang viec lam cho thanh nien co hoan canh kho khan

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm: “Khơi nguồn lực, đón thành công”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc