Hết thời web drama bạo lực

11:33 | 27/12/2019

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từng một thời gian làm mưa làm gió và là đề tài gây sức hút cả nghệ sĩ lẫn người xem, nhưng gần đây, số lượng người làm web drama về giang hồ lẫn số view cũng đều sụt giảm đáng kể.

Web drama, còn gọi là phim phát hành trực tuyến, từng là loại hình được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng, khai thác trong thời gian qua. Dù không được xem là sản phẩm chính thống như phim điện ảnh hay phim truyền hình, nhiều web drama cũng thu hút hàng triệu view và quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng.

Web drama về đời sống giang hồ, thế giới ngầm, bạo lực... là đề tài được khán giả quan tâm và các nghệ sĩ khai thác triệt để. Trong số các nghệ sĩ, diễn viên Thu Trang được xem là người mở ra trào lưu làm web drama về giang hồ pha hài với bộ phim “Thập tam muội” vào năm 2018.

“Thập tam muội” tập trung khai thác các vấn đề về thế giới ngầm, cùng lối sống phức tạp của dân “anh chị” trong xã hội, những cuộc thanh trừng nhau đầy bạo lực. Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, phim của diễn viên Thu Trang đã “bội thu” khi mỗi tập đều đạt được những con số chục triệu view và liên tục lọt vào top trending trên YouTube.

Thành công đó của Thu Trang đã mở ra một “vùng đất” mới cho web drama nở rộ. Liên tiếp các nghệ sĩ đã tập trung khai thác vào chủ đề đời sống giang hồ, bạo lực. Trong số đó, diễn viên Nam Thư để lại dấu ấn riêng với “Thập Tứ cô nương”, diễn viên Quách Ngọc Tuyên cũng nhanh chóng tạo sức hút với loạt phim “Vi Cá tiền truyện”. Còn diễn viên Việt Hương cũng bắt tay cùng các nghệ sĩ để thực hiện loạt phim “Trật tự mới” xoay quanh về đề tài giang hồ, thế giới ngầm.

het thoi web drama bao luc het thoi web drama bao luc
Việt Hương, Thu Trang, Tiến Luật từng “làm mưa làm gió” trên mạng về web drama giang hồ, bạo lực

Không chỉ các web drama, các ca sĩ cũng nhanh chóng “ăn theo” đề tài đang được khán giả quan tâm và khai thác triệt để với những MV như “Ông trùm - Dẹp loạn giang hồ” (Ưng Hoàng Phúc), “Người trong giang hồ” (Lâm Chấn Khang), “Thiếu niên ra giang hồ” (Hồ Quang Hiếu)... Hầu hết những sản phẩm này cũng đều nhanh chóng đạt được con số triệu view cho đến chục triệu view và tạo được sức hút riêng trên các kênh nghe nhạc trực tuyến lẫn mạng xã hội.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian “làm mưa làm gió”, các web drama hay các MV ca nhạc về đề tài, giang hồ bạo lực gần đây giảm mạnh cả về số view lẫn số lượng phim phát hành. Các nghệ sĩ chuyên làm web drama đã chuyển hướng sang nội dung khác với đề tài đa dạng hơn như: Tâm linh, kinh dị, tâm lý, hậu trường showbiz hay những vấn đề nhạy cảm về giới LGBT.

Diễn viên Nam Thư nhanh chóng thay đổi và chuyển sang làm web drama hài tâm linh. Mới đây, nữ diễn viên kết hợp với Kiều Linh làm “Hài ma”. Dự án này quy tụ các diễn viên nổi tiếng như Hoài Linh, Huỳnh Lập, Kiều Mai Sơn... Còn nghệ sĩ Việt Hương cũng giới thiệu web drama “Hài ma Việt Hương”.

Cùng với dòng chảy web drama, diễn viên Huỳnh Lập, Tuấn Trần... lựa chọn đề tài ma hài để khai thác thay vì làm những chủ đề về giang hồ gây sốt như trước. Còn diễn viên Ngọc Thanh Tâm lại giới thiệu tới khán giả loạt phim đề tài tâm lý, hậu trường showbiz với “Móng tay nhọn”.

Việc web drama và MV về giang hồ bạo lực không còn sức hút như trước vì thị trường âm nhạc thời gian qua đã tạo ra được sức hút cực lớn bằng các MV chất lượng tốt của các ca sĩ như: Đen Vâu, Jack và K-ICM, Miu Lê, Bảo Anh... Qua đó có thể thấy rằng, những đề tài mới mẻ, sản phẩm được đầu tư nghiêm túc, chỉn chu khiến công chúng quan tâm hơn và việc dịch chuyển thị trường làm phim trên mạng là điều tất yếu. Đó là lý do chính khiến giới nghệ sĩ chuyển hướng nội dung khi sản xuất web drama, phim ca nhạc.

Nói thêm về “cái chết” của dòng web drama bạo lực trên thị trường, nhà sản xuất phim Hải Anh nhận định: “Thị trường web drama về đề tài giang hồ bạo lực thu hút được người xem nhưng do quá nhiều người cùng khai thác nên dẫn tới nhàm chán. Không ít sản phẩm bị lặp lại, cũ kỹ với cách kể chuyện hay hành động không có yếu tố mới để gây sức hút tới khán giả. Chính vì vậy, web drama về giang hồ, bạo lực bị bão hòa, người làm phim phải chuyển hướng là điều tất yếu”.

Rõ ràng, làm phim điện ảnh, phim truyền hình hay phim chiếu mạng chưa bao giờ là đơn giản nếu như các nghệ sĩ chỉ tập trung vào yếu tố câu view mà thiếu đi sự đầu tư kỹ lưỡng vào chất lượng sản phẩm lẫn kịch bản. Việc thay đổi hướng đi cũng là cách thúc đẩy giúp các nghệ sĩ phải nghiêm túc hơn cho mỗi sản phẩm nghệ thuật trước khi giới thiệu đến khán giả.

Minh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.