Hãy cẩn trọng giữ đời sống của mình

14:37 | 25/10/2021

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một phút suy ngẫm - Truyện đọc 60s của tác giả Lê Đức Quang là những câu chuyện, những tình huống nhắc nhở chúng ta hãy cẩn trọng giữ đời sống của mình, đừng để đến lúc sự cố xảy ra rồi mới hối hận; đừng vội vàng phán xét người khác khi chúng ta chưa biết rõ mọi việc; cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tốt, nhiều tấm lòng cao cả với những tình cảm gia đình, anh em ruột thịt thiêng liêng.

Cuộc sống đa chiều, đa cảm với nhiều điều khiến người ta phải suy ngẫm. Đôi khi, những lo toan bộn bề làm ta quên mất những tình cảm, lương tâm của con người; đôi khi, mọi việc xảy ra như thế nhưng sự thật lại không giống như chúng ta nghĩ; đôi khi, chúng ta sẽ cảm động vì những người tốt xung quanh ta; đôi khi thất vọng; đôi khi buồn chán; đôi khi hối hận; đôi khi yêu thương…

Tất cả những điều này bạn đọc sẽ nhận thấy khi bước vào thế giới truyện đọc 60s Một phút suy ngẫm của tác giả Lê Đức Quang, sách do Công ty Sbooks liên kết Nhà xuất bản Văn học, xuất bản tháng 10/2021.

Hãy cẩn trọng giữ đời sống của mình

Nhà văn Trần Nhã Thụy nhận xét: “Không chỉ được biết đến trong phạm vi Khánh Hòa, giờ đây có thể nói Truyện đọc 60 giây của Lê Đức Quang đã nổi tiếng khắp cả nước. Tôi để ý thấy, bất cứ truyện nào của anh post lên trang facebook cá nhân cũng có từ 500 like trở lên, và lượt chia sẻ, bình luận là nhiều vô kể.

Tôi không rõ, trước Lê Đức Quang và sau này, có cây bút nào viết được hơn 100 truyện ngắn mini hay không. Nhưng hiện nay, có vẻ như Lê Đức Quang đang giữ kỷ lục “tác giả viết truyện cực ngắn nhiều nhất Việt Nam”.

102 câu chuyện là 102 tình huống. Mỗi một tình huống, một câu chuyện đều đáng để suy ngẫm và xem xét. Không thể sử dụng ngôn từ đơn thuần của mình để nói được hết những tình huống ấy. Nhưng bạn đọc hãy dừng lại một chút, suy ngẫm một chút, sống chậm một chút và đón đọc tập sách thứ 3 của Lê Đức Quang để được trải nghiệm những điều ẩn chứa trong cuộc sống. Đó là những nhắc nhở hay, thiết thực.

"Một phút suy ngẫm" - truyện chỉ cần mất 60 giây để đọc và mạch tư duy của người đọc được thiết lập ngay lập tức, xẹt ngang trí não, với bối cảnh và tình tiết truyện mở ra thuộc về thời hiện tại.

Lê Đức Quang không định đánh đố người đọc. Mà chỉ là cất công bê vác một tảng đá xù xì ra để đó, dưới nắng; hoặc đưa người ngang sông, mặc cho ván thuyền dính lầm bùn đất của cuộc sống; và bước đường suy ngẫm chân lý là tự thân bản thể.

Quang đơn giản chỉ là ngồi bên thềm nhà, châm ngọn đèn dầu thơm…”.

Nhà văn Võ Thị Xuân Hà

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps