Hanoi Gift Show 2018: Đa dạng quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ
![]() |
Lễ cắt băng khai mạc hội chợ |
Hanoi Gift Show được tổ chức thường niên vào tháng 10 hằng năm tại Hà Nội. Năm 2018, hội chợ có quy mô gần 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… tham gia.
Hội chợ có các hoạt động chính là trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, nghệ nhân Hà Nội và các tỉnh, thành phố; tư vấn về thiết kế mẫu mã sản phẩm; hội thảo quốc tế về làng nghề và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu khai mạc hội chợ |
Phát biểu tại khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết: Hội chợ đã thu hút hàng trăm nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và tìm cơ hội ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm của các doanh nghiệp, các làng nghề truyền thống được trưng bày. Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong và ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2018.
Hanoi Gift Show 2018 còn là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời giúp các nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự hội chợ có cơ hội đến tham quan cơ sở sản xuất, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán với doanh nghiệp. Qua đó, các doanh nghiệp cũng tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả khi tham gia hội chợ.
Bên cạnh đó, Hanoi Gift Show 2018 còn là cơ hội để các doanh nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thiết kế, sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
![]() |
Các đại biểu tham quan hội chợ |
Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp.
Để phục vụ khách tham quan, Ban tổ chức đã bố trí 40 sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ thuộc các chuyên ngành tiếng Anh, Nhật, Pháp đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.
Hội chợ sẽ mở ra cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.
Một số hình ảnh về hội chợ:
![]() |
Một số sản phẩm làng nghề truyền thống được giới thiệu và bày bán tại hội chợ |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khách tham gia hội chợ lựa chọn và mua sắm các sản phẩm |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Nguyễn Hoan
-
Khai mạc triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024
-
Hà Nội: Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố năm 2024
-
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
-
Hà Nội: Mong người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
-
Hà Nội đồng loạt tắt đèn chiếu sáng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất
-
Giá dầu thế giới có thể giảm tới mức nào?
-
Tin tức kinh tế ngày 19/4: Việt Nam cần hơn 266 tỷ USD đầu tư vào ngành điện
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 14/4 - 19/4