Hành trình xe đạp tới phương Tây

12:19 | 14/08/2021

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là năm 1975, khi Charlotte Von Sledvin, một cô sinh viên 19 tuổi sinh ra trong một gia đình hoàng gia Thụy Điển, đến Ấn Độ để mong muốn có được một bức chân dung do một nghệ sĩ tài năng thực hiện. Người nghệ sĩ này sinh ra trong một gia đình nghèo ở Ấn Độ thuộc tầng lớp thấp nhất, còn được gọi là “tầng lớp hạ lưu”. Bất chấp hoàn cảnh vô cùng khó khăn, người nghệ sĩ tên là Pradyumna Kumar Mahanandia tuy vẫn chỉ là sinh viên nhưng đã nổi tiếng là một họa sĩ tài năng. Danh tiếng của anh đã khiến Charlotte Von Sledvin phải đi đến tận Ấn Độ để thực hiện bức chân dung của mình.

Đến khi hoàn thành bức chân dung, cả hai đã yêu nhau. Pradyumna bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của Charlotte. Chưa bao giờ anh nhìn thấy một phụ nữ phương Tây đẹp hơn thế. Anh đã cố gắng hết sức để ghi lại tất cả vẻ đẹp của cô trong bức chân dung, nhưng anh chưa hài lòng vì nghĩ rằng, đó vẫn chưa thành công trọn vẹn tuy bức chân dung rất đẹp. Charlotte đã phải lòng vì sự giản dị và tính cách rất hay của anh. Vì anh, cô tự nhiên quyết định ở lại Ấn Độ lâu hơn dự định vài ngày, rồi vài tuần và sau đó là vài tháng. Cả hai đã yêu nhau sâu đậm đến mức quyết định kết hôn theo nghi lễ truyền thống của Ấn Độ.

Hành trình xe đạp tới phương Tây

Thật không may, đã đến lúc Charlotte không thể trì hoãn được nữa. Cô phải rời đi để hoàn thành việc học của mình ở London. Hai người cách biệt hàng ngàn cây số nhưng tình cảm họ dành cho nhau không bao giờ thay đổi. Họ giữ liên lạc qua những lá thư mà họ trao đổi với nhau. Đương nhiên, cặp vợ chồng phải vật lộn khủng khiếp với khoảng cách quá xa. Charlotte đề nghị mua vé máy bay cho chồng nhưng anh đã từ chối. Anh quyết tâm hoàn thành việc học của mình và quyết tâm tái hợp với tình yêu của đời mình theo cách riêng của anh. Anh hứa với cô, rằng anh sẽ làm bất cứ điều gì có thể để gặp lại cô.

Sau khi học xong, Pradyumna đem hết tài sản đi bán. Thật không may, số tiền bán được thậm chí không thể mua được một vé máy bay mà chỉ có thể mua được một chiếc xe đạp rẻ tiền đã qua sử dụng. Thường thì mọi người trong hoàn cảnh này sẽ rất thất vọng hoặc phải bỏ cuộc. Nhưng với Pradyumna thì không. Thay vì để cho hoàn cảnh khó khăn ngăn cản anh gặp lại người vợ thân yêu của mình, anh đã quyết định sử dụng những gì mình có để đi đến gặp lại cô. Không gì có thể ngăn cản anh đoàn tụ với vợ, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc anh phải đạp xe đi nửa vòng trái đất.

Vậy là anh quyết tâm cho cuộc hành trình bằng xe đạp từ Ấn Độ đến thế giới phương Tây. Pradyumna đã mang theo tất cả các bức tranh và bút vẽ của mình để làm phương tiện kiếm nguồn tài chính cho hành trình đi tới phương Tây. Chuyến đi đã đưa anh đi qua tám quốc gia và mất hơn bốn tháng. Nhưng cuối cùng, anh đã đến quê hương của Charlotte ở Thụy Điển và đã gặp lại cô. Kể từ đó, cả hai không bao giờ rời xa nhau.

Tác giả: Steve Muller - (Khánh Phương dịch)

[E-Magazine] BIENDONG POC - Hành trình bài hát [E-Magazine] BIENDONG POC - Hành trình bài hát "Biển Đông tung bay Quốc kỳ"
Phát động cuộc thi ảnh “Hành trình Chữ thập đỏ”Phát động cuộc thi ảnh “Hành trình Chữ thập đỏ”
Ấm lòng người dân trên hành trình về quê tránh dịch Covid-19Ấm lòng người dân trên hành trình về quê tránh dịch Covid-19