Hành khách chỉ cần khai báo y tế qua ứng dụng PC-Covid khi đi máy bay

10:51 | 29/10/2021

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi hai bộ Thông tin và Truyền thông và Giao thông Vận tải thống nhất triển khai phát triển dứng dụng và kết nối chia sẻ dữ liệu phụ vụ hoạt động vận tải, hành khách đi máy bay chỉ cần khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-Covid...

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thống nhất triển khai phát triển ứng dụng và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ cho hoạt động vận tải vào chiều tối 28/10, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản khẳng định người dân chỉ cần khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.

Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nâng cấp tính năng “Khai báo di chuyển nội địa” của ứng dụng PC-Covid theo hướng phù hợp với yêu cầu, quy định vận chuyển hành khách nội địa của Bộ Giao thông Vận tải; phát triển thêm tính năng trích xuất thông tin cho các đơn vị được chỉ định của Bộ Giao thông Vận tải để phối hợp với các địa phương có phương án triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Hiện trên ứng dụng PC-Covid đã có thêm tính năng khai báo y tế di chuyển nội địa.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng thống nhất biểu mẫu thông tin mà ứng dụng PC-Covid sẽ xuất và gửi dữ liệu định kỳ đến các đơn vị được chỉ định theo đề xuất của ngành giao thông vận tải và sẵn sàng cung cấp dữ liệu từ ngày 29/10/2021.

Hành khách chỉ cần khai báo y tế qua ứng dụng PC-Covid khi đi máy bay
Hành khách làm thủ tục đi máy bay tại sân bay Nội Bài.

Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, đây là một cơ sở rất quan trọng để Bộ điều chỉnh các quy định tạm thời hiện nay theo hướng đơn giản hơn các thủ tục để tổ chức các chuyến bay hiệu quả, nhanh chóng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển của người dân.

Theo quy định mới, hành khách khi đi máy bay ngoài những điều kiện và yêu cầu bắt buộc về y tế như các hướng dẫn trước đây chỉ cần khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-Covid (phần khai báo di chuyển nội địa); khuyến khích hành khách chủ động khai báo từ trước khi làm thủ tục hàng không.

Trong trường hợp hành khách không có thiết bị hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Quy định mới cũng chỉ yêu cầu các hãng hàng không cung cấp danh sách hành khách cho cảng vụ để chuyển cho địa phương vào 2 khung giờ mỗi ngày (14h và 22h) thay vì trước mỗi chuyến bay như trước đây.

Quyết định này có hiệu lực kể từ 0h ngày 29/10/2021 cho đến khi có Quyết định thay thế.

Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.
Hành khách kê khai thông tin di chuyển khi đi máy bay theo mẫu mớiHành khách kê khai thông tin di chuyển khi đi máy bay theo mẫu mới
Cơ hội phục hồi hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽCơ hội phục hồi hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ
Từ hôm nay (21/10), hành khách đi máy bay cần những điều kiện nào?Từ hôm nay (21/10), hành khách đi máy bay cần những điều kiện nào?
Cục Hàng không: Cục Hàng không: "Hàng không mở đường khơi thông mạch máu cho đất nước"
Kế hoạch tổ chức vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, hàng không sau ngày 20/10Kế hoạch tổ chức vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, hàng không sau ngày 20/10
Chưa tiêm vắc xin nhưng xét nghiệm âm tính vẫn có thể được đi máy bayChưa tiêm vắc xin nhưng xét nghiệm âm tính vẫn có thể được đi máy bay
Hộ chiếu vắc xin phụ thuộc vào tiêu chuẩn của từng quốc giaHộ chiếu vắc xin phụ thuộc vào tiêu chuẩn của từng quốc gia

X.Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan