Hàng trăm phụ nữ Pháp gia nhập IS

08:45 | 09/01/2016

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tờ Le monde, vấn nạn công dân Pháp, đặc biệt là các thanh niên tham gia vào hàng ngũ của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ngày càng gia tăng.

Theo một thông tin tình báo của France Inter ngày 08/01, chỉ trong tháng 12/2015, khoảng 220 người Pháp đã gia nhập hàng ngũ của tổ chức nhà nước Hồi giáo IS.

Trong số khoảng 600 người Pháp ở Iraq và Syria hồi cuối tháng 12/2015, thì phụ nữ chiếm 35% đội ngũ người Pháp ở IS. Con số này đã tăng gần gấp ba lần khi nó  chỉ là 10% vào năm 2013. Họ không cầm vũ khí nhưng đã thực sự hiện diện ở Iraq và Syria.

hon 200 phu nu phap tham gia is
Một khu vực do IS kiểm soát.

Những người phụ nữ có vai trò như đàn ông ở IS.

Le Journal du Dimanche cho biết: “Vai trò của họ là rất lớn; nhiệm vụ đó là có con để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của phần tử thánh chiến hoặc để áp dụng Bộ luật Sharia hà khắc của người Hồi giáo, thành lập các lữ đoàn nữ trong cảnh sát Hồi giáo tại những nơi đó sau khoảng hai năm”.

Đài phát thanh Haya Al Hali nói: “Những người phụ nữ IS xét xử chính xác như những người đàn ông, họ dùng đòn roi với phụ nữ, dùng quyền lực của mình để xét xử bất kỳ hành vi vi phạm. Các danh sách hình phạt có thể là phạt tiền đối với những phụ nữ không đeo găng tay hoặc những người có móng tay sơn bóng… Có cả tiền phạt cho những cô gái có đôi mắt đẹp hay những người tạo ra quá nhiều tiếng ồn khi chân họ di chuyển”.

Đài này cũng nói rằng một nửa các phần tử IS rời khỏi Syria đã nhận được quy chế tị nạn chính trị tại Pháp.

Theo France Inter, nhà nước Hồi giáo cũng sẽ tuyển chọn gái mại dâm để “tạo thành các hạt nhân đầu tiên của lực lượng nữ dân quân tự vệ”

hon 200 phu nu phap tham gia is

Quân sự 24h: Mỹ thực hiện 36 đợt không kích IS, Algeria mua Su-34

Mỹ tuyên bố lực lượng liên quân quốc tế vừa thực hiện tổng cộng 36 đợt không kích IS trên lãnh thổ Syria và Iraq, tàu ngầm chiến lược Alexander Nevsky lớp Borey vừa chính thức được biên chế cho Hạm đội Thái Bình Dương...

hon 200 phu nu phap tham gia is

Đảng cánh tả Đức tố cáo Ankara quan hệ ngầm với IS

Nhất thiết phải gây áp lực lên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan để trừ dứt mối quan hệ bí mật của Ankara với IS, nếu không, cuộc xung đột ở Syria có thể sẽ kéo dài và đi vào bế tắc.

hon 200 phu nu phap tham gia is

Một kẻ đánh bom liều chết bị tiêu diệt ở Paris

Một người đàn ông cầm dao và mang thuốc nổ đã bị hạ gục ở trước lối vào đồn cảnh sát quận 18 của Paris, kênh truyền hình BFMTV cho biết.

Phạm Tiến Đạt

Le monde & Le JDD