Nga tố nhóm Mũ trắng ở Syria có các hành động khiêu khích mới

07:39 | 27/11/2019

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến binh thuộc nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham cùng nhóm Mũ trắng đã âm mưu khiêu khích, dùng vũ khí hóa học tại khu vực giảm leo thang ở Idlib.
nga to nhom mu trang o syria co cac hanh dong khieu khich moi
Nhóm Mũ trắng tại Syria

Văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Thông qua một số kênh, chúng tôi nhận được thông tin cho rằng, những tay súng thuộc nhóm của chỉ huy chiến trường Abu Malek - một phần của nhóm Hay’at Tahrir al-Sham cùng với nhóm Mũ trắng đã lên kế hoạch thực hiện các hành động khiêu khích liên quan tới các cuộc không kích và sử dụng vũ khí hóa học ở những vùng đông dân cư, thuộc khu vực giảm leo thang Idlib".

Theo đó, các tay súng phiến quân đã tìm những người dân địa phương có thể giúp chúng quay lại cảnh phim mô tả các cuộc không kích và sử dụng các chất hóa học độc hại.

Bộ Quốc phòng Nga dẫn nguồn tin từ thị trấn Sarmada cách Idlib 30km cho hay, một nhóm người và 3 xe container chứa hóa chất không xác định đã tới đó vào đầu tháng 11. Một trong số những chiếc xe này mang thiết bị quay phim chuyên nghiệp và các mảnh đạn pháo có những dấu hiệu xác định của Nga.

Cụ thể, các cảnh quay giả mạo về những cơ sở dân sự được cho là bị phá hủy trong các cuộc không kích, cũng như việc sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib đã được lên kế hoạch tung lên các mạng xã hội và coi đó là bằng chứng cáo buộc chính phủ Syria và không quân Nga chống lại dân thường.

Hồi đầu tháng 11, Bộ Ngoại giao Nga đã nói rằng, nhóm Mũ trắng cùng phiến quân đang chuẩn bị thực hiện các hành động khiêu khích mới, liên quan tới việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc